Hai trận động đất liên tiếp làm rung chuyển vùng tây nam Nhật Bản

  •  
  • 126

Sáng nay (20-4), hai trận động đất có cường độ đo được ban đầu 6,7 độ richter và 6,2 độ richter đã làm rung chuyển vùng tây nam Nhật Bản. Cơ quan khí tượng Nhật Bản đã phát cảnh báo sóng thần cho người dân trong khu vực.

Trận động đất thứ nhất xảy ra gần đảo Miyakojima, thuộc quần đảo Ryukyu lúc 9g26 sáng giờ địa phương (00g26 giờ quốc tế), tâm chấn động đất nằm bên dưới đảo Miyakojima 20 km. Đến 10g46 giờ địa phương (01g46 giờ quốc tế), lại xảy ra một trận động đất nữa với cường độ 6,7 độ richter, tâm chấn nằm sâu dưới biển 40 km.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản đã phát một cảnh báo sóng thần sau khi xảy ra trận động đất thứ hai, khuyến cáo các đảo trong khu vực có thể bị ảnh hưởng bởi những đợt sóng thần nhỏ. Người dân được cảnh báo tránh xa các khu vực bờ biển.

Cảnh báo sóng thần sau đó đã được dỡ bỏ. Hiện chưa có thông tin về thiệt hại hay thương vong. Miyakojima nằm cách thủ đô Tokyo 1.809 km về phía tây nam.

Một bức tường đá của lâu đài Kameyama ở tỉnh Mie đổ sập sau trận động đất 5,4 độ richter ngày 15-4-2007. Hai trận động đất diễn ra trong ngày đã khiến 12 người bị thương (Ảnh: AFP)

T.VY

Theo AP, Reuters, Tuổi trẻ
  • 126