Hàn Quốc bắt giữ 2 kẻ phát tán 1,6 tỉ thư rác

  •  
  • 43

Cảnh sát Hàn Quốc hôm 30/01 đã bắt giữ hai kẻ bị tình nghi là đầu sỏ của một vụ tấn công thư rác lớn nhất trong lịch sử "xứ sở kim chi".

Hai kẻ tình nghi bị bắt lần này đều là những chuyên gia lập trình phần mềm và còn rất trẻ. Một tên năm nay mới 20 tuổi và tên còn lại 26 tuổi. Những tên này bị buộc tội đã gửi đi tổng cộng 1,6 tỉ bức thư rác trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 12/2006.

Cảnh sát Hàn Quốc cho biết đã có ít nhất 12.000 người dân Hàn Quốc trở thành nạn nhân trong vụ tấn công bằng thư rác lớn nhất trong lịch sử quốc gia châu Á này. Hậu quả là đã có không ít thông tin tài chính cá nhân lọt vào tay hai kẻ tình nghi nói trên.

Những kẻ này sau đó đã đem bán những thông tin đó cho một công ty chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê với giá 106.400 USD.

Cảnh sát Hàn Quốc khẳng định họ sẽ nhanh chóng thu thập đủ bằng chứng truy tố hai tên này ra trước pháp luật. Tuy nhiên, hiện cảnh sát vẫn từ chối tiết lộ danh tính của 2 kẻ tình nghi.

"Vụ tấn công thư rác đó đã gây ra rất nhiều vấn đề cho đất nước chúng tôi và chúng tôi khẳng định hai kẻ đó sẽ nhận được những hình phạt thích đáng," đại diện của cảnh sát Hàn Quốc cho biết.

Hoàng Dũng

Theo Reuters, VnMedia
  • 43