'Hậu duệ' của Segway trình làng

  •  
  • 1.800

General Motors và Segway hợp tác để đưa ra một mẫu xe hai bánh độc đáo. Phương tiện này “lượn” một vòng quanh thành phố New York vào ngày 7/4.

Chiếc xe được đặt tên PUMA (Personal Urban Mobility and Accessibility). Nó được tạo ra nhằm làm giảm sự tắc nghẽn giao thông và giải quyết vấn đề dân số ở thành thị. Phương tiện mới được thiết kế dựa trên chiếc xe điện cá nhân Segway nhưng có thể chở được hai người và cho phép họ ngồi. 

Nhanh hơn, tiện nghi hơn, PUMA hứa hẹn sẽ tạo cơn sốt hơn Segway.

Một chiếc PUMA chạy bằng ắc quy ion Lithium, có thể đạt được vận tốc 56 km mỗi giờ và chạy liền 56 km cho một lần sạc điện đầy. Thời gian để sạc ắc quy cũng chỉ tốn vài phút.

PUMA sử dụng một số công nghệ cao, trong đó có công nghệ liên lạc không dây OnStar của General Motor giúp người lái xe xác định được vị trí của những lái xe khác trong thành phố.

Larry Burns, phó giám đốc nghiên cứu và phát triển của General Motor cho biết: “Chiếc xe điện hai bánh nhỏ này có khả năng len lỏi đến những ngõ ngách mà ô tô thường không thể làm được. Nó còn hiển thị sự di chuyển của các phương tiện cùng loại khác. Nếu PUMA trở thành phương tiện giao thông duy nhất thì khả năng xảy ra các vụ va chạm là rất thấp".

Giá của chiếc xe chưa được công bố, nhưng dự kiến chỉ bằng 25% giá ô tô thông thường. Các nhà sản xuất sẽ trưng bày mẫu xe độc đáo này tại triển lãm ô tô tại New York trong tuần này.

Thiết bị di chuyển cá nhân Segway, tiền thân của PUMA là một loại xe hai bánh cho phép một người điều khiển trong trạng thái tốc độ chậm (khoảng 20 km mỗi giờ), đã được quảng bá mạnh mẽ trong vài năm trước, song không được người dùng hưởng ứng.

Dưới đây là một vài hình ảnh về PUMA: 

Tốc độ di chuyển của PUMA có thể lên tới 56 km mỗi giờ.



Người sử dụng PUMA có thể ngồi để điều khiển xe.



Ra mắt ngày 7/4, PUMA thu hút sự chú ý của nhiều người dân.

Theo Báo Đất Việt (Cnet)
  • 1.800