Điện thoại giúp nhìn xuyên thấu mọi chất liệu

  •   3,520
  • 21.849

Các nhà nghiên cứu tại viện công nghệ UT Dallas mới đây đã biến những chiếc điện thoại cầm tay thành thiết bị giúp người dùng có thể nhìn xuyên thấu mọi chất liệu như tường, gỗ, nhựa, giấy…

>>> Điện thoại biến hình

Công nghệ là sự kết hợp của chip CMOS và sóng Terahertz, sóng nằm giữa sóng hồng ngoại và vi sóng. Chỉ cần đặt con chip và bộ thu vào mặt sau chiếc điện thoại, thiết bị này có thể nhìn xuyên tất cả.

Điện thoại di động sẽ nhanh chóng trở thành thiết bị đa tiện ích nhờ khả năng nhìn xuyên thấu mọi vật liệu.
Điện thoại di động sẽ nhanh chóng trở thành thiết bị
đa tiện ích nhờ khả năng nhìn xuyên thấu mọi vật liệu.

Công nghệ được sử dụng để tìm kiếm các vật thể bị giấu trong tường, phát hiện tiền giả, kiểm soát sản xuất thậm chí phát hiện các khối u, chẩn đoán bệnh qua hơi thở hay kiểm tra độc tính trong không khí…

“Chúng tôi đã tạo ra cách tiếp cận mới trong việc khai thác sóng chưa từng được áp dụng trong các thiết bị tiêu dùng hay các thiết bị y tế”, TS Kenneth O, tác giả nghiên cho biết. “Terahertz có tiềm năng mang lại lợi ích nhiều mặt cho tất cả chúng ta”, ông nói.

Hình ảnh được tạo ra bởi các tín hiệu hoạt động trong phạm vi Terahertz (THz) không dùng tới các ống kính bên trong do đó sẽ giúp giảm chi phí và kích thước đáng kể cho sản phẩm.

Theo Đất Việt, Physorg
  • 3,520
  • 21.849