Hawking lại gây sốc: Thần học là không cần thiết!

  •   32
  • 5.132

Sau cuốn sách mới vừa ra mắt với tuyên bố gây sốc, Chúa không tạo nên vũ trụ, mới đây tham gia một chương trình truyền hình, nhà vật lý học nổi tiếng người Anh Stephen Hawking lại khẳng định, người ta không cần đến Thần học để giải thích vũ trụ.

>>> Hawking: Chúa không tạo nên vũ trụ!


Người ta không cần đến Chúa để giải thích vũ trụ. (Ảnh: Mirror).

Vào đầu tháng 9 vừa qua,S. Hawking đã cho ra mắt cuốn sách mới của mình với nhan đề “The Grand Design”. Trong cuốn sách này, Hawking chủ trương cho rằng, do có lực hấp dẫn, bản thân vũ trụ có thể được tạo nên từ hư vô. Hawking cũng khẳng định sự “sáng tạo từ phát” này chính là nguyên nhân cho sự tồn tại của con người cũng như vũ trụ.

Từ chủ trương đó, Hawking khẳng định: “Không cần thiết phải cần đến Chúa để giải thích cho sự hình thành của vũ trụ đang tồn tại này”.

Cuốn sách và những tuyên bố của Hawking thực sự đã tạo nên một làn sóng tranh luận ngay từ khi ra mắt. Nó đã nhận được sự phản ứng gay gắt từ không ít những người lãnh đạo tôn giáo. Tuy nhiên, nhà vật lý học 68 tuổi này không vì thế mà dừng lại.

Xuất hiện trong một chương trình truyền hình có tên “Larry King Live” của Mỹ tối hôm thứ 6 (10/09) vừa qua, Hawking một lần nữa khẳng định: “Chúa có thể tồn tại, tuy nhiên khoa học có thể giải thích được vũ trụ mà không cần đến một đấng sáng thế”.

Khoa học ngày càng có đủ khả năng để giải quyết những vấn đề mà trong quá khứ nó thuộc độc quyền của tôn giáo. Sự kiến giải của khoa học đã rất hoàn chỉnh rồi, thần học là hoàn toàn không cần thiết”, nhà vật lý học nổi tiếng nói.

Trả lời Larry King, người dẫn chương trình nổi tiếng trong tiết mục này, Hawking tuyên bố: “Khoa học đã có thể giải thích vũ trụ, chúng ta không cần đến Thượng đế để giải thích vì sao trên thế giới lại có cái này hay cái kia cũng như những quy luật vốn tồn tại trong tự nhiên”.

Xem thêm các bài về nhà khoa học Hawking

Theo THX, VNN
  • 32
  • 5.132