Hãy cứu những động vật biển ở thiên đường trắng

Ô nhiễm hóa học gây tác hại rất lớn đối với loài cá heo lưng đen và gấu trắng vì cơ thể chúng hấp thụ tất cả chất hóa học, không thể loại bỏ.

Quỹ Động vật hoang dã Thế giới đã tiến hành nghiên cứu ở Bắc Cực. Kết quả cho thấy rất đáng lo lắng tại nơi thường được xem là thiên đường trắng.

Cá heo lưng đen, con vật săn mồi đáng gờm và dễ được nhận dạng nhờ những đốm trắng, đã trở thành bằng chứng sống của tình hình sức khoẻ của hành tinh chúng ta.

Thật vậy, theo Quỹ Động vật hoang dã Thế giới, cá heo lưng đen là động vật mang dấu ấn của tình trạng ô nhiễm trên thế giới, nhiều hơn cả gấu trắng. Do đó, các nhà khoa học đã tiến hành trích những mẫu vật để phân tích.

Các nhà khoa học khám phá ra rằng có những chất thuốc trừ sâu trong mỡ cá heo lưng đen được nuôi tại Fior, một vịnh hẹp ở Na Uy.

Các chất hoá học tìm thấy ở Bắc Cực cũng đã được dùng để làm đồ điện hàng ngày như máy vi tính, truyền hình, những đồ điện gia dụng trong nhà bếp. Đáng tiếc là mọi chất hoá học được tìm thấy ở Bắc Cực đều gần như rất khó bị huỷ.

Theo Thiên Nhiên Việt Nam