Hãy hôn con bạn nhiều hơn nữa

  •  
  • 825

Một kết quả nghiên cứu mới khẳng định những cái hôn đầu đời của bà mẹ tạo cho trẻ sơ sinh sức đề kháng đối với một số bệnh viêm nhiễm.

Theo thông tin trên tờ Worldru cho hay, các nhà nghiên cứu trường Đại học Otago, New Zeland khẳng định rằng: những cái hôn của người mẹ trao cho những đứa con sơ sinh của mình cũng chính là đã trao cho nó khả năng miễn dịch chống lại những sự nhiễm trùng ở tai và họng.

Đừng tiếc những nụ hôn dành cho con của bạn.
Đừng tiếc những nụ hôn dành cho con của bạn.

Dưới sự hướng dẫn của tiến sĩ Tagg, nhóm các nhà y học đã tiến hành công trình nghiên cứu của họ với sự tham gia của những bà mẹ vừa sinh con. Họ chứng minh rằng những cái hôn âu yếm khi các bà mẹ nựng đứa con mới ra đời chính là các bà mẹ đã truyền cho chúng những vi khuẩn có lợi có tác dụng tựa như một loại văcxin tạo ra khả năng miễn dịch suốt đời đối với một số bệnh, ví dụ các bệnh viêm họng và viêm tai.

Các nhà nghiên cứu cũng cho biết rằng trước đây chưa ai tiến hành những nghiên cứu tương tự. Họ có ý định thông báo rộng rãi hướng nghiên cứu này để loại trừ những sự trùng hợp ngẫu nhiên.

Các kết quả thu được có thể trở thành một hiện tượng đột phá trong lĩnh vực nhi khoa. Vì trước nay người ta biết rằng từ những tháng đầu tiên trong cuộc đời, trẻ sơ sinh đã có thể tự chống đỡ với một số bệnh nhiễm trùng, trước hết là bệnh cảm lạnh song vẫn chưa lý giải thật rõ nguyên nhân từ đâu.

Theo Vietnamnet
  • 825