Hãy vặn nhỏ volume xuống

  •   42
  • 291
Lần tới nếu có ý định vặn to volume, bạn hãy nhớ đến cảnh báo của các bác sĩ Australia: giới trẻ đang có nguy cơ bị giảm khả năng nghe vĩnh viễn, nếu họ đến quán bar ồn ào và nghe nhạc to qua headphone.

Báo cáo, công bố hôm qua, tìm thấy 2/3 số người Australia bị suy thoái khả năng nghe ở mức độ nào đó, nhưng 70% ở tuổi 18 đến 34 bị ù tai - có thể là dấu hiệu của việc suy thoái vĩnh viễn.

"Điều này có thể phản ánh yếu tố lối sống, với việc giới trẻ thích đi đến các quán bar, các câu lạc bộ và nghe nhạc qua headphone", báo cáo cho biết.

Theo khảo sát, 41% người lớn nghe nhạc qua headphone ít nhất 1 lần mỗi tháng, Cũng khoảng 60% những người trẻ tuổi nghe nhạc qua phương tiện này bật volume to đến mức đủ để gây hỏng tai.

Một cô gái đang nghe headphone ở Tokyo. (Ảnh: Reuters)

Giáo sư Harvey Dillon, từ Quỹ Hearing Australia, cho biết, nhiều bạn trẻ không nhận ra rằng việc giảm khả năng nghe là vĩnh viễn.

"Nếu âm thanh là lớn, nó có thể gây hư hại, và nếu nó đã gây hư hại cho tai bạn, đó sẽ là hư hại vĩnh viễn", Dillon nói.

Các chuyên gia đã khuyến cáo mọi người nên nghe nhạc MP3 ở mức độ vừa phải để bảo vệ tai mình khỏi những nguy hại lâu dài. 

 

T. An (theo Reuters, VnExpress)
  • 42
  • 291