Hệ thống an toàn của Toyota có thể cảm nhận người đi bộ, tránh tai nạn

  •  
  • 791

Toyota đã phát triển hệ thống an toàn tự động dừng chiếc xe hơi trong khoảnh khắc trước khi có thể xảy ra một vụ va chạm với người đi bộ.

Hệ thống an toàn của Toyota có thể cảm nhận người đi bộ, tránh tai nạn

Hệ thống (sẽ bắt đầu xuất hiện trong các xe hơi Toyota trong tương lai gần) sử dụng công nghệ phát hiện tiền va chạm đã được tích hợp vào một số model xe ô tô Toyota và các xe được nhiều hãng sản xuất ô tô khác chế tạo. Các hệ thống hiện hành được thiết kế để bảo vệ chống lại va chạm với những đối tượng lớn, chẳng hạn như các phương tiện dừng đỗ hoặc tường, nhưng chúng không làm tốt công việc khi đối tượng là con người.

Hệ thống mới của Toyota (theo Toyota là hệ thống đầu tiên kiểu này) sử dụng radar có bước sóng cỡ milimet và camera stereo để liên tục theo dõi những gì đang ở phía trước của chiếc xe.

Trong một cuộc trình diễn hôm thứ Năm 21/7/2011 tại Trung tâm Kỹ thuật Higashi Fuji ở Nhật Bản của Công ty, các phóng viên đã có cơ hội lái chiếc xe được trang bị công nghệ hướng về phía một hình người nộm

Toyota yêu cầu các lái xe giữ tốc độ xe liên tục ở mức 40km/h và đi thẳng về phía người đi bộ giả.

Đầu tiên, cảnh báo âm thanh vang lên khi hệ thống phát hiện ra hình người nộm và đánh giá, một vụ va chạm có thể xảy ra. Một lúc sau, khi nó cảm nhận thấy xe không có sự thay đổi tốc độ nào, hệ thống chuẩn bị sẵn sàng để dừng xe.

Sau đó, khi chiếc xe tiến gần hơn với hình người nộm, phanh được tự động thắng, dây an toàn được thắt chặt một chút. Với một tiếng rít nhẹ, chiếc xe đã dừng lại cách hình người nộm chừng một vài mét.

Đây là một trong một số công nghệ đang được phát triển tại trung tâm mà Toyota hy vọng sẽ làm cho việc lái xe an toàn hơn.

Theo PC World VN
  • 791