Hệ thống chốt cửa thông minh Korner

  •  
  • 1.221

Các nhà sáng chế của Đức cho biết Korner là một hệ thống an ninh gia đình đơn giản và phù hợp với những gia đình bình dân, vì giá thành của nó chưa tới 100 USD mà không cần tốn thêm phí hàng tháng.

Hệ thống chốt cửa thông minh Korner

Hệ thống gồm hai phần: chốt cửa phát hiện chuyển động dùng gắn ở góc trên của khung cửa chính hoặc cửa sổ (ảnh bên) và thiết bị thu tín hiệu dùng cắm vào bộ định tuyến Ethernet trong nhà.

Sau khi được lắp đặt hoàn chỉnh và chốt cửa phát hiện cánh cửa bị cạy, nó sẽ gửi tin nhắn tới bộ thu nhận tín hiệu thông qua giao thức không dây Zigbee. Lúc này, thiết bị sẽ phản hồi bằng hai cách, vừa phát âm thanh báo động vừa thông báo đến điện thoại của người dùng thông qua một ứng dụng iOS hoặc Android. Người dùng sau đó có thể liên hệ với cảnh sát hoặc chuyển tiếp cảnh báo đến người có thể trông nom nhà cửa cho mình.

Ứng dụng cũng cho phép người dùng tắt hoặc mở hệ thống bằng tay, hay cài đặt chương trình theo ý muốn. Hệ thống hiện có khả năng kết nối với 15 miếng chốt cửa (có thể tái sử dụng) và mỗi miếng có thể dùng trong 3 năm nhờ một cục pin nhỏ cỡ đồng xu bên trong.

Hệ thống chốt cửa thông minh Korner

Hiện Korner đang được giới thiệu trên trang web Indiegogo để huy động vốn sản xuất từ cộng đồng mạng. Bạn có thể sở hữu một bộ thu nhận tín hiệu và 3 chốt cửa nếu cam kết đóng góp 89 USD ngay từ bây giờ.

Theo Báo Cần Thơ, Gizmag
  • 1.221