Hệ thống giúp học lái máy bay trong 30 phút

  •  
  • 389

Hãng công nghệ vận tải Skyryse đã giới thiệu hệ thống huấn luyện lái máy bay cho mọi người chỉ trong 30 phút.

Hệ thống này có thể điều khiển máy bay bằng tablet cảm ứng hoặc cần điều khiển (joystick).
Hệ thống này có thể điều khiển máy bay bằng tablet cảm ứng hoặc cần điều khiển (joystick).

Có tên FlightOS, đây là hệ thống tự động hóa được thiết kế cho các loại máy bay phi thương mại như máy bay chữa cháy, máy bay quân đội. Các nhân viên của Skyryse là tập hợp từ các hãng công nghệ hoặc vận tải như Tesla, Uber, Boeing, Ford và JetBlue. Theo Business Insider, công nghệ này cho phép người lái điều khiển máy bay bằng tablet cảm ứng hoặc cần điều khiển (joystick).

FlightOS còn tích hợp Flight Stack, công nghệ "tự động hóa" giúp việc điều khiển dễ dàng, trực quan. Nó cũng theo dõi đường bay và chuyển động của máy bay nhằm đảm bảo an toàn. Nếu sự cố xảy ra ra, hệ thống sẽ tự thiết lập tùy theo tình huống đang gặp (hỏng động cơ, độ cao giảm đột ngột hoặc hạ cánh khẩn cấp).

Hệ thống này được thiết kế cho các loại máy bay phi thương mại.
Hệ thống này được thiết kế cho các loại máy bay phi thương mại.

Skyryse khẳng định FlightOS có thể huấn luyện một người lái máy bay chỉ trong 30 phút. Việc tự động hóa giúp phi công chỉ cần tập trung các công việc quan trọng, còn việc điều khiển sẽ do máy tính thực hiện.

Skyryse hy vọng hệ thống sẽ giải quyết những vấn đề ngành hàng không đang mắc phải như thiếu phi công, xử lý trong điều kiện thời tiết xấu và chi phí đào tạo phi công. Trong điều kiện khẩn cấp, việc sơ tán hoặc chữa cháy cũng có thể diễn ra nhanh hơn do mọi thứ được điều hành bởi máy tính.

Cập nhật: 26/03/2020 Theo vnreview
  • 389