Hệ thống Glonass của Nga đã phủ sóng toàn cầu

  •  
  • 1.617

Theo THX, ngày 7/10, người đứng đầu Cơ quan vũ trụ Nga (Roscosmos), ông Vladimir Popovkin cho biết Nga đã hoàn tất việc triển khai Hệ thống vệ tinh định vị toàn cầu (Glonass).

>>> Nga phóng vệ tinh viễn thông của Mỹ lên vũ trụ

Glonass, tương tự như Hệ thống định vị toàn cầu của Mỹ (GPS), được thiết kế cho cả mục đích dân sự lẫn quân sự.

Hệ thống vệ tinh này bao gồm 24 vệ tinh hoạt động và khoảng từ 2-3 vệ tinh dự phòng trên quỹ đạo nhằm bảo đảm phủ sóng toàn cầu.

Phát biểu tại Duma Quốc gia, ông Popovkin nói: "Hôm nay, hệ thống Glonass của Nga đã thực sự phủ sóng toàn cầu và luôn sẵn sàng ở mọi thời khắc cho người sử dụng biết họ đang ở đâu. Với việc phóng một vệ tinh Glonass-M vào đầu tháng 10, chúng tôi đã hoàn tất việc thiết lập hệ thống vệ tinh trên quỹ đạo. Giờ đây, chúng ta sẽ phát triển cơ sở hạ tầng mặt đất của hệ thống để làm tăng độ chính xác của Glonass mức 5-6 mét hiện nay lên 1 mét vào năm 2015."

Hiện Nga có 28 vệ tinh định vị toàn cầu trên quỹ đạo, trong đó 23 vệ tinh đang hoạt động, hai chiếc chuẩn bị được đưa vào hoạt động và ba chiếc đang trong quá trình bảo dưỡng.

Theo ông Popovkin, trong vòng vài năm tới, một trong những ưu tiên của Roscosmos là phát triển các vệ tinh viễn thông và thời tiết cũng như các vệ tinh viễn thám Trái Đất.

Theo Vietnam+
  • 1.617