Hệ thống kiểm tra ôtô thông minh

  •  
  • 181

Những chiếc ôtô mới nhất của công ty Toyota (Nhật Bản) sẽ không còn phải thử nghiệm thực tế để kiểm tra các tính năng an toàn. Thay vào đó, chúng được thử nghiệm bên trong một hệ thống mô phỏng ảo khổng lồ bán kính 4,5m.

Hệ thống mô phỏng đặt tại thành phố Susono, Nhật Bản, sử dụng hệ thống nghe nhìn, bệ thử và các công nghệ khác cho phép thực hiện các trạng thái khác nhau tác động lên ôtô và tài xế.

(Ảnh: TTO)Hệ thống mô phỏng này có đường kính 7,1 m với màn hình được bao kín xung quanh 360 độ, có thể chiếu những hình ảnh mô phỏng thế giới thực xung quanh chiếc xe. Toàn bộ hệ thống được đặt trên một bệ thử thủy lực điều khiển bằng máy tính tạo các chuyển động tương thích với quá trình hoạt động của xe, nhằm cho người lái có cảm giác như thực. Cả hệ thống bệ thử này có thể di chuyển trượt trong không gian 35x20m.

Người lái có thể điều khiển chiếc xe như thực, hệ thống mô phỏng sẽ đáp ứng hình ảnh và âm thanh tương thích. Công ty Toyota cho biết hệ thống mô phỏng này sử dụng để phân tích các yếu tố tác động lên quá trình lái xe, nhằm cải tiến hoặc chế tạo những công nghệ đảm bảo an toàn, giảm hậu quả khi tai nạn xảy ra.

MINH ANH

Theo Japan Today, Tuổi trẻ
  • 181