Robot cũng có thể sex và sinh đẻ như người?

  •   3,54
  • 5.744

Một kỹ sư trí tuệ nhân tạo tin rằng robot (người máy) có thể quan hệ tình dục với nhau để thụ thai và sinh sản ra những thế hệ mới.

Có nhiều ý kiến ​​khác nhau về cách mà robot có thể mang thai và sinh sản trong tương lai.

Ông George Zarkadakis, là một tiểu thuyết gia, cũng là một kỹ sư, tin rằng robot có thể quan hệ tình dục với nhau để sinh sản. Ông Zarkadakis còn dự đoán rằng con người có thể sử dụng robot để tạo ra các loài lai mới.

Nếu robot có thể giao phối với nhau, ông Zarkadakis tin rằng tình dục sẽ bảo vệ chúng khỏi virus máy tính, cũng như việc quan hệ tình dục giữa người bảo vệ chúng ta chống lại các cuộc tấn công ký sinh trùng.

Ông Zarkadakis cũng nói rằng, hoạt động tình dục giữa các robot sẽ làm cho chúng mạnh mẽ hơn và đẩy nhanh quá trình tiến hóa của chúng. Từ đó, thế hệ robot mới có thể phát triển nhanh hơn để phù hợp với cuộc sống trên Trái đất trong tương lai.

Trong khi đó, Noel Sharkey, giáo sư của trí tuệ nhân tạo và robot tại Đại học Sheffield (Anh) cho rằng tương lai có thể sẽ đơn giản hơn và không cần có bàn tay con người.

Giáo sư Noel tin rằng, robot có lẽ sẽ “tự sản xuất” con cái của chúng, giống như một máy in 3D được sử dụng ngày nay. Ông tin rằng robot có thể giao phối với nhau.

Giáo sư Kevin Warwick từ Viện Kỹ thuật và Công nghệ (Anh) cho biết, robot tự sản sinh robot mới, thế hệ sau sẽ phát triển tốt hơn so với trước.

Giáo sư Warwick nhận định rằng: “mọi việc điều có thể xảy ra và hiện đã có robot với bộ não sinh học kết hợp các bộ phận sinh học và công nghệ”.

"Đây không phải là khoa học viễn tưởng", ông Warwick nói. Ông này tin rằng robot có khả năng sinh sản với nhau có thể được sản xuất bằng những nghiên cứu ứng dụng và công nghệ hiện đại. Tuy nhiên, khi mà loại robot này được đưa vào sử dụng trên Trái đất thì có thể sẽ mất 20 đến 30 năm nữa.

Theo Dân Việt
  • 3,54
  • 5.744