Hệ thống SMS cho phép cảnh báo tới 100.000 người

  •  
  • 83

Công ty TCG của Mỹ là một đơn vị cung cấp phần mềm giải pháp nhận dạng tội phạm thông qua thiết bị đầu cuối mạng di động cho lực lượng đặc nhiệm, mới đưa ra một hệ thống cảnh báo qua mạng nhắn tin có khả năng báo động cho 100.000 người chỉ trong vòng ít phút. Hệ thống này cũng cho phép ứng dụng vào việc trông coi nhà cửa, đem lại sự yên tâm cho những gia chủ.

Giải pháp đó đáp ứng được nhu cầu của nhiều nhà trường về việc thông báo các thông tin cần thiết cho các học sinh qua các phương tiện truyền thông như điện thoại, tin nhắn di động hay email.

Hệ thống thông tin cảnh báo Instant Alert Plus cũng cho phép phát đi những thông báo khẩn cấp về những mối nguy tiềm ẩn sau khi người quản trị mạng xác nhận. Khoảng 100 nghìn cuộc gọi được thực hiện xong trong 15 phút cùng với 125 nghìn tin nhắn được gửi đi cũng trong chừng ấy thời gian.

Với phương thức truyền thông mạnh như vậy, hệ thống này có thể sử dụng được cho hầu hết mọi báo động cho công nhân của nhà máy hóa chất nếu có sự cố cho đến thông báo mời các phụ huynh đến trường họp cho các học sinh.

Một công ty khác là InGrid cũng phát triển một hệ thống tương tự như vậy, được tích hợp với một bộ cảm ứng có nối mạng, cho phép quan sát từ những vấn đề an ninh trật tự như trộm đêm lẻn vào nhà cho đến những đứa con hay ông bà nội ngoại và người giúp việc có nhà hay đi vắng. Hệ thống này đặc biệt hữu ích với những hộ gia đình có người già cả trong khi các con cháu bận công tác.

Vũ Anh Tú

Theo Reuters, VTC
  • 83