Hố tử thần khổng lồ xuất hiện ở Thanh Hóa

  •  
  • 1.810

Nhiều hộ dân địa phương đã phải di chuyển tài sản để đảm bảo an toàn, sau khi "hố tử thần" rộng khoảng 15m, sâu hơn 25m xuất hiện ở xã Quý Lộc (huyện Yên Định, Thanh Hóa).

>>> Lửa phun từ "hố tử thần" sau tiếng nổ

Khoảng hơn 4h sáng 28/10, "hố tử thần" bất ngờ xuất hiện ở con đường liên thôn 2, xã Quý Lộc (huyện Yên Định, Thanh Hóa). Ban đầu miệng hố chỉ rộng chừng 1,5m nhưng ít giờ sau, miệng hố liên tục mở rộng và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Hố tử thần khổng lồ xuất hiện ở Thanh Hóa
Miệng hố tử thần rộng hơn 15m, sâu khoảng 25m. (Ảnh: Lê Hoàng)

“Tôi đang ngủ trong nhà thì nghe một tiếng "ầm" lớn phát ra. Vơ vội cây đèn pin tôi lao ra sân thì phát hiện một hố sâu phía con mương sát bức tường của gia đình. Miệng hố cứ thế khoét sâu. Nhiều khối đất đá, cây cối cũng bị kéo xuống lòng đất”, ông Dương Đức Hiền (58 tuổi), ở gần hiện trường kể với PV.

Người dân sau đó báo cáo vụ việc lên chính quyền địa phương. Hiện các phương tiện cơ giới đã bị cấm đi vào khu vực, điện lưới cũng bị cắt.

Hố tử thần khổng lồ xuất hiện ở Thanh Hóa
Hố tử thần ăn sát vào nhà ông Trịnh Đình Nghị. (Ảnh: Lê Hoàng)

Miệng “hố tử thần” đã rộng hơn 15m, sâu hơn 25m và đang tiếp tục sụt lún. Một nửa con đường liên thôn cũng bị ngoạm mất. Rất may chưa có thương vong về người.

Theo người dân địa phương, khu vực xuất hiện hố tử thần vốn là mảnh đất nguyên thổ từ xa xưa. "Mấy chục năm sinh sống, chưa bao giờ bà con chứng kiến hiện tượng kỳ lạ như vậy nên nhiều người rất hoang mang lo lắng", một cụ ông ở hiện trường cho hay.

Gần trưa cùng ngày, chính quyền xã Quý Lộc đã yêu cầu các hộ dân sinh sống quanh khu vực di dời tài sản. Dân quân, công an địa phương đang túc trực gác miệng hố để đảm bảo an toàn.

Hàng trăm người dân địa phương vẫn tiếp tục kéo về thôn 2 để tận mắt quan sát hố tử thần.

Hố tử thần khổng lồ xuất hiện ở Thanh Hóa
Hàng trăm người dân địa phương theo dõi vụ việc. (Ảnh: Lê Hoàng)

Chiều 28/10, trao đổi với PV, Ông Lê Vũ Lâm, Phó chủ tịch UBND huyện Yên Định cho biết, UBND huyện đang yêu cầu các ngành chức năng tìm hiểu nguyên nhân và có biện pháp khắc phục sớm nhất.

"Trước mắt, chính quyền đã cho di dời người già, trẻ em và tài sản đến nơi an toàn, sau đó sẽ lên phương án giải quyết sự cố bất thường này", ông Lâm nói.

Theo Vnexpress
  • 1.810