Hoa hồng khổng lồ trong vũ trụ

Hai thiên hà tạo thành hình ảnh bông hoa hồng khổng lồ là một trong những cảnh tượng thiên văn ấn tượng nhất trong tuần.

Kính thiên văn không gian Hubble chụp được "bông hoa hồng" khổng lồ. Trên thực tế đây là hai thiên hà đang hút nhau bằng lực hấp dẫn của chúng. Những "giọt sương" màu xanh lục xung quanh "bông hoa" chính là các khóm sao mới sinh và rất nóng. Ảnh: NASA.

Đảo san hô vòng Bassas da India nằm giữa bờ biển Mozambique và đảo quốc Madagascar. Cảnh tượng này được một nhà du hành trên Trạm Không gian quốc tế ghi lại. Do độ sâu khác nhau nên khi nhìn từ vũ trụ, nước biển xung quanh đảo san hô có màu bạc, còn nước biển bên trong đảo nông hơn nên có màu xanh dương. Ảnh: NASA.

Đám mây tạo sao mang tên Rho Ophiuchi (xanh lục) nằm ở phía trên trung tâm của dải Ngân Hà (màu xanh dương pha trắng). Bức ảnh được chụp bằng ống kính hồng ngoại của kính thiên văn không gian WISE. Ảnh: NASA.

Cực quang xuất hiện đồng thời ở cả cực bắc và cực nam của sao Thổ. Cảnh tượng này được ống kính hồng ngoại của kính thiên văn không gian Hubble ghi lại. Ảnh: NASA.

Chiếc lưỡi khổng lồ trong ảnh thực chất là một khối băng tại Nam Cực vươn ra biển. Ảnh: ESA.

Những đụn cát trên sa mạc tại Nội Mông, Trung Quốc. Ảnh: NASA.