Hóa thạch 100 triệu năm của loài nhện đuôi dài như bọ cạp

Hóa thạch 100 triệu năm tuổi tiết lộ một loài nhện mới có răng nanh, 8 chân và đặc biệt là chiếc đuôi dài giống như bọ cạp.

Các nhà khoa học từ Đại học Kansas, Mỹ hôm qua công bố phát hiện hóa thạch của một loài nhện chưa từng được biết đến, với chiếc đuôi dài giống như bọ cạp. Hóa thạch 100 triệu năm tuổi gần như còn nguyên vẹn được tìm thấy trong lớp hổ phách ở Myanmar, theo USA Today.

Loài nhện mới được phát hiện có tên khoa học là Chimerachne yingi, được đặt theo tên của con quái vật Chimera trong thần thoại Hy Lạp, một sinh vật lai tạo với các bộ phận từ nhiều loài động vật khách nhau. Nghiên cứu được xuất bản trên tạp chí Nature Ecology & Evolution (Sinh thái học Tự nhiên và Tiến hóa) của Anh hôm qua.

Nhện Chimerachne yingi có kích thước rất nhỏ bé, với chiều dài chỉ là 0,5cm tính cả đuôi. Chúng có cơ thể khá giống với các loài nhện hiện nay, với 8 chân và có răng nhanh, nhưng lại sở hữu một chiếc đuôi dài giống như bọ cạp.

Dựa vào nơi phát hiện hóa thạch, các nhà khoa học có những suy đoán về môi trường sống của chúng. "Sinh vật nhỏ bé này nhiều khả năng là một loài nhện sinh sống ở trên cây bởi hóa thạch của chúng được phát hiện trong một lớp hổ phách (nhựa cây hóa thạch). Chúng có thể làm tổ dưới các lớp vỏ cây hoặc trong các lớp rêu mọc dưới gốc cây", Tiến sĩ Paul Selden từ Đại học Kansas cho biết.

Cập nhật: 06/02/2018 Theo VNE