Hóa thạch 700.000 năm nghi là "của quý" voi ma mút

Một người Anh tìm thấy hóa thạch hình dương vật dài 6,4cm nhiều khả năng thuộc về một con voi ma mút sinh sống cách đây 700.000 năm.

Mẫu vật hóa thạch hình dương vật được Robert Mee chia sẻ trên Facebook.
Mẫu vật hóa thạch hình dương vật được Robert Mee chia sẻ trên Facebook. (Ảnh: SWNS).

Thợ săn hóa thạch Robert Mee tìm thấy mẫu hóa thạch trên bờ biển Hunstanton, Norfolk, Anh, nơi các nhà nghiên cứu từng khai quật bộ xương voi ma mút West Runton 27 năm trước, Mirror hôm 2/1 đưa tin. Mee chia sẻ phát hiện trên Facebook cá nhân và kêu gọi giúp đỡ nhận dạng mẫu vật.

Phần lớn các ý kiến bình luận cho rằng vật thể giống dương vật của loài voi. Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng phát hiện của Mee giống với hóa thạch phân voi ma mút hơn bộ phận cơ thể.

Trong gần ba thập kỷ qua, bờ biển Norfolk ghi nhận nhiều phát hiện khảo cổ quan trọng bao gồm những dấu chân người cổ nhất và bộ xương voi ma mút hoàn chỉnh nhất thế giới. West Runton là con voi ma mút đực cao 4m và nặng 10 tấn, gấp đôi trọng lượng của voi châu Phi ngày nay.

Năm 2012, bé trai 11 tuổi người Nga tên Yevgeny Salinder tìm thấy xác voi ma mút được bảo quản nguyên vẹn bên một bờ sông với xương, tai, ngà, một số đặc trưng gương mặt và một phần dương vật.

Cập nhật: 04/01/2017 Theo VnExpress