Học sinh Chu Văn An đoạt giải khoa học kỹ thuật

  •  
  • 1.631

Chiều 31/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã trao giải cuộc thi Khoa học kĩ thuật cấp quốc gia khu vực phía Bắc. Cuộc thi do Bộ Giáo dục Đào tạo (GD&ĐT), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tập đoàn Intel Việt Nam đồng tổ chức.

Ban tổ chức đã trao giải nhất chung cuộc cho 2 dự án: Nghiên cứu sản xuất IsoflavonePhương pháp xử lý nước thải phòng thí nghiệm bằng đá vôi và mùn cưa cho các nhóm học sinh trường THPT Chu Văn An - Hà Nội.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao 6 giải nhì, 7 giải ba và nhiều giải thưởng khác cho các dự án do chính học sinh bậc trung học các tỉnh phía bắc sáng tạo dưới sự tham gia hướng dẫn của nhiều nhà khoa học, giảng viên các trường đại học, cao đẳng, học viện.

Khai mạc Hội thi khoa học, kỹ thuật dành cho học sinh trung  học TP. Hà Nội lần thứ hai năm 2013 hôm 22/2.
Khai mạc Hội thi khoa học, kỹ thuật dành cho học sinh trung
học TP. Hà Nội lần thứ hai năm 2013 hôm 22/2. (Ảnh: Internet)

Đây là năm học thứ hai cuộc thi được tổ chức với số lượng học sinh và số đơn vị tham gia tăng mạnh: 33 tỉnh, thành phố. Riêng khu vực phía Bắc có 23 địa phương với 94 dự án thuộc 15 lĩnh vực và 200 học sinh tham dự.

Cuộc thi đã thu hút, tập hợp được nhiều nhà khoa học tham gia hướng dẫn, góp ý, chấm, chọn các dự án từ cấp cơ sở đến cấp quốc gia. Một số trường đại học, trong đó có đại học FPT cũng đã đến dự, trao thưởng và công bố ưu tiên tuyển sinh các học sinh có dự án đoạt giải thưởng.

Năm 2012, tại Cuộc thi Khoa học Kỹ thuật quốc tế, 3 học sinh trường Hà Nội - Amsterdam đã giành giải nhất với đề tài “Xử lý nước mặn thành nước ngọt bằng kỹ thuật chân không và năng lượng mặt trời”.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Nguyễn Vinh Hiển cho biết cuộc thi nhằm đổi mới phương pháp và hình thức dạy học; đồng thời là bước đầu phát hiện, nuôi dưỡng những tài năng nghiên cứu khoa học, những đam mê nghiên cứu khoa học của các em học sinh, kết nối giữa giáo dục phổ thông với giáo dục đại học. Các giáo sư, các nhà nghiên cứu cũng tham gia hướng dẫn các em hoàn thành các đề tài có thể ứng dụng giải quyết ngay các vấn đề đang đặt ra trong đời sống xung quanh.

Theo Báo Tin Tức
  • 1.631