Hơn 200.000 người muốn định cư ở sao Hỏa

  •  
  • 3.110

Công dân của 140 quốc gia trên khắp thế giới muốn đến sao Hỏa, với hy vọng tạo những nơi trú ngụ đầu tiên của con người tại hành tinh này.

>>> 100.000 người đăng ký lên sao Hoả

Nhà tổ chức cho biết 202.586 người đã gửi những đoạn video giải thích lý do tại sao họ muốn được chọn cho dự án trị giá hơn 6 tỷ USD này. Để bù đắp vào nguồn kinh phí này, những nhà tổ chức dự định tạo một sự kiện truyền thông hoành tráng như thế vận hội Olympic.

Hơn 200.000 người muốn định cư ở sao Hỏa
Sao Hỏa sẽ trở thành nơi định cư của con người. (Ảnh: alteronline.wordpress.com)

Ông Paul Romer, đại sứ của dự án này cho biết nhiệm vụ đến sao Hỏa có thể là sự kiện truyền thông lớn nhất trên thế giới.

Theo các nhà tổ chức, những khu dân cư trên sao Hỏa sẽ cho chúng ta biết nhiều về nguồn gốc của năng lượng mặt trời, nguồn gốc sự sống và vị trí của chúng ta trong vũ trụ rộng lớn. Theo Website của dự án này thì việc di chuyển đến sao Hỏa chỉ có thể thực hiện được một chiều vì những điều kiện cất cánh trở về trái đất từ hành tinh đỏ hiện không có và đòi hỏi nguồn kinh phí quá cao.

Doanh nhân Hà Lan Bas Lansdorp, nhà tài trợ của dự án cho biết những cá nhân mà họ tìm kiếm để đến sao Hỏa phải là những người khỏe mạnh, thông minh và có các kỹ năng cần thiết để có thể hoạt động theo nhóm.

Trong số các ứng viên, có 47.654 người từ Mỹ và 8.497 người Anh. Tất cả các ứng viên phải vượt qua bốn thử thách. Vòng bốn sẽ là một cuộc thi quốc tế dành cho các ứng viên và chỉ có bốn người được chọn để trở thành những người đầu tiên định cư trên hành tinh đỏ vào năm 2023.

Dự án nhằm xây dựng một nhóm bốn người từ những lục địa khác nhau để sống và tập luyện với nhau trong khoảng thời gian bảy năm trước khi con tàu có người lái đầu tiên đến sao Hỏa ra mắt vào năm 2022.

Theo VNE
  • 3.110