IBM đầu tư 100 triệu USD để phát triển ý tưởng sáng tạo mới

  •  
  • 414

Chủ tịch kiêm Tổng Giám Đốc Tập đoàn IBM, ông Samuel J. Palmisano, đã công bố kế hoạch của IBM trong vòng 2 năm tới sẽ đầu tư 100 triệu USD cho 10 sáng kiến kinh doanh độc đáo được chọn từ hai lần tham gia đóng góp ý tưởng mang tên InnovationJam lần đầu tiên được IBM tổ chức vào năm 2006.

InnovationJam là một chương trình tham gia đóng góp ý tưởng trực tuyến lớn nhất từ trước đến nay và đã thu hút sự tham gia của hơn 150.000 người từ hơn 104 quốc gia, bao gồm nhân viên của IBM và thành viên gia đình họ, các trường đại học, các đối tác kinh doanh, và khách hàng của IBM đến từ 67 công ty khác nhau.

Trong 2 lần đóng góp ý kiến, mỗi lần 72 giờ, các thành viên tham gia đã đưa ra hơn 46.000 ý tưởng sau khi khám phá những công nghệ nghiên cứu tiên tiến nhất của IBM và xem xét khả năng ứng dụng của các công nghệ này để giải quyết những vấn đề thực tại cũng như khả năng nắm bắt những cơ hội kinh doanh tiềm năng.

Phát biểu tại cuộc họp mặt toàn cầu trước hơn 6.000 nhân viên IBM Trung Quốc ngày 14/11/2006, ông Palmisano đã đưa ra một danh mục các sáng kiến có thể thực hiện trong ngắn hạn, trung hạn và dài hạn cần có những mô hình phát triển và hợp tác sáng tạo để có thể biến thành hiện thực.

Dưới đây là 10 sáng kiến kinh doanh độc đáo được IBM quyết định đầu tư phát triển:

- Hệ thống thanh toán dịch vụ y tế thông minh;
- Giải pháp doanh nghiệp đơn giản;
- Dịch vụ dịch thuật tức thời đa ngôn ngữ;
- Ứng dụng quản lý tiêu thụ điện thông minh;
- Internet ba chiều (3D); "Digital Me";
- Dịch vụ ngân hàng đại chúng không cần chi nhánh;
- Hệ thống chuyển đổi thông tin đồng loạt tích hợp;
- Hệ thống lưu trữ hồ sơ y tế điện tử;
- Sáng kiến "Big Green".

Trên tinh thần mở và hợp tác trong đổi mới và sáng tạo, IBM dự kiến cộng tác với nhiều khách hàng và các trường đại học nhằm đưa các ý tưởng ra thị trường một cách nhanh chóng.

L.Quang

Theo VnMedia
  • 414