Indonesia: Động đất rung chuyển Aceh

  •  
  • 62

Ngày 27-4, một trận động đất có cường độ 5,9 độ richter đã làm rung chuyển tỉnh Aceh của Indonesia, gây hoảng loạn cho người dân trong khu vực. Hiện chưa có thông tin về thiệt hại hay thương vong.

Theo hãng tin AP, trận động đất có cường độ 6,3 độ richter. Cơ quan khí tượng Indonesia cho biết tâm chấn động đất nằm cách Banda Aceh 70 km về phía tây nam, ở độ sâu 30 km và không có nguy cơ gây ra sóng thần, nhưng nhiều người dân ở thủ phủ Banda Aceh đã hoảng loạn chạy ra khỏi nhà do lo sợ thảm họa sóng thần 2004 lặp lại.

“Tôi đang lái xe thì động đất xảy ra và tôi có thể cảm nhận được rung lắc”, Fachri Adnan, một người dân địa phương kể lại. “Đây là trận động đất mạnh nhất trong những tháng gần đây”.

Trên đài ElShinta, một nhân chứng khác kể: trận động đất xảy ra lúc 3g02 chiều nay (giờ địa phương, tức 8g02 giờ quốc tế), làm rung chuyển Banda Aceh và nhiều huyện khác trong khoảng 30 giây.

Indonesia là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nhất trong trận động đất gây sóng thần ở châu Á vào tháng 12-2004, trong đó chỉ riêng tỉnh Aceh đã có 168.000 người thiệt mạng.

T.VY

Theo AFP, Reuters, AP, Tuổi trẻ
  • 62