Indonesia: Thêm 2 ca tử vong nghi nhiễm cúm gia cầm

  •  
  • 86

Các quan chức Bộ Y tế Indonesia hôm nay (27-3) cho biết một thiếu niên và một phụ nữ 22 tuổi tại nước này vừa tử vong nghi do nhiễm cúm gia cầm. Các kết quả xét nghiệm sơ bộ cho thấy cả hai đều dương tính với virus H5N1.

Nếu được chính thức xác nhận, đây sẽ là ca tử vong vì cúm gia cầm thứ 68 tại Indonesia.

Một trong hai nạn nhân là một thiếu niên 15 tuổi đến từ Indramayu (Tây Java), qua đời ngày 25-3 sau một thời gian bệnh và được điều trị tại nhiều bệnh viện khác nhau. Người kia là một phụ nữ đến từ Palembang (đông nam Sumatra), cũng qua đời ngày 25-3. Theo hãng tin Antara, người này không tiếp xúc với gia cầm nhưng có nuôi ít nhất 10 con mèo trong nhà.

Cơ quan lương thực và nông nghiệp Liên hiệp quốc khuyến cáo nên cách ly mèo ra khỏi vùng bị ảnh hưởng bởi cúm gia cầm do chúng có thể nhiễm và làm lây bệnh. 

Theo Muhammad Nadirin, công tác tại trung tâm cúm gia cầm thuộc Bộ Y tế Indonesia, ngoài 2 ca tử vong trên, các kết quả xét nghiệm ban đầu ở một phụ nữ 39 tuổi đến từ Mojokerto (Đông Java) cũng cho thấy dương tính với virus H5N1. Bệnh nhân hiện đang được điều trị tại bệnh viện Soetomo ở thành phố Surabaya.

Gà đang được đưa ra chợ bán tại Jakarta, Indonesia ngày 26-3
Gà đang được đưa ra chợ bán tại Jakarta, Indonesia ngày 26-3 (Ảnh: Reuters)

TƯỜNG VY

Theo Reuters, Tuổi trẻ
  • 86