Indonesia tìm thấy thân máy bay bị rơi, có thể cả hộp đen

  •  
  • 429

Quan chức quân đội Indonesia tin rằng họ đã định vị được phần thân máy bay Boeing 737 mang số hiệu JT 610 của Lion Air rơi hôm 29/10.

Phát biểu trên truyền hình sáng 31/10, Tư lệnh Các lực lượng vũ trang Indonesia, Nguyên soái Không quân Hadi Tjahjanto bày tỏ tin tưởng rằng, một nhóm tìm kiếm và cứu hộ đã tìm thấy phần thân chiếc máy bay của hãng hàng không giá rẻ Lion Air chở 189 người rơi xuống biển ngoài khơi Jakarta ngày 29/10 vừa qua.

Quá trình tìm kiếm máy bay Indonesia rơi.
Quá trình tìm kiếm máy bay Indonesia rơi. (Nguồn Detik.com).

“Chúng tôi rất tự tin rằng chúng tôi đã tìm thấy một phần thân của máy bay mang số hiệu JT 610” – Nguyên soái Hadi Tjahjanto chia sẻ với TV One.

Đội tìm kiếm đã xác định được vị trí vật thể nghi là thân máy bay nhưng vẫn cần làm rõ liệu đó có đúng là thân máy bay hay không.

Indonesia cũng đã huy động máy định vị hộp đen để tìm kiếm bộ phận quan trọng nhất có thể tiết lộ nguyên nhân vụ tai nạn thương tâm này. Hộp đen có ghi lại trao đổi bên trong buồng lái lẫn các số liệu của máy bay lúc xảy ra sự cố.

“Chiều hôm qua, đội tìm kiếm đã nghe thấy tiếng “ping” ở độ sâu 35m”, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Indonesia Haryo Satmiko cho biết. “Lúc 5h sáng nay (31/10), một đội đã lặn trở lại khu vực đó để tiếp tục tìm kiếm”.

Cập nhật: 01/11/2018 Theo VOV
  • 429