Intel, STMicro liên doanh sản xuất chip flash

  •  
  • 149

Intel và STMicroelectronics mới đây thông báo sẽ bắt tay cùng sản xuất và kinh doanh dòng sản phẩm chip nhớ Flash - thiết bị lưu trữ được sử dụng rất phổ biến trong ĐTDĐ, máy nghe nhạc số cầm tay, máy ảnh số…

Tuy nhiên, đến nay bản hợp đồng hợp tác giữa Intel và STMicro vẫn chưa được Uỷ ban thương mại liên bang Mỹ (FTC) phê chuẩn. Không những thế bản hợp đồng còn bị cơ quan chống độc quyền Mỹ điều tra.

Chủ tịch Intel Craig Barrett hôm qua (5/9) đã bày tỏ hi vọng FTC sẽ nhanh chóng công bố phán quyết cuối cùng về kế hoạch liên doanh giữa hãng và STMicro.

Chủ tịch Intel Craig Barrett

Ông Barrett cũng cho biết mới đây FTC đã thêm một lần nữa yêu cầu Intel cung cấp thêm thông tin về kế hoạch liên doanh trước khi chính thức phê duyệt.

Mục tiêu của yêu cầu lần này là FTC muốn chắc chắn bản hợp đồng không vi phạm luật chống độc quyền. Intel cam kết sẽ nhanh chóng trả lời FTC về yêu cầu này với hi vọng FTC cũng nhanh chóng phê duyệt bản hợp đồng hợp tác.

Trái với FTC, Uỷ ban châu Âu hiện đã bật đèn xanh cho phép Intel và STMicro được thành lập liên doanh. Nếu FTC phê duyệt thì chỉ trong vòng 30 ngày sau Intel và STMicro sẽ chính thức thành lập liên doanh.

Liên doanh sản xuất chip flash mới giữa Intel và STMicro sẽ đặt trụ sở ở Thuỵ Sĩ. Ước tính tổng giá trị của liên doanh này lên tới con số 3,6 tỉ USD. STMicro nắm giữ 48,6% cổ phần còn Intel có 45,1%. Phần còn lại thuộc về Francisco Partners LP.

Hoàng Dũng

Theo AFP, VnMedia
  • 149