Intel xúc tiến ra mắt nền tảng PC giá rẻ

  •  
  • 53

Một số hãng sản xuất PC cho biết Intel mới đây chính thức quyết định đẩy nhanh tiến trình thương mại hoá nền tảng công nghệ PC giá rẻ Basic Platform Shelton.

Theo đó, Basic Platform sẽ ra mắt thị trường trong khoảng tháng 5 tới đây thay vì trong quý III năm nay như kế hoạch trước đây.

Nền tảng Shelton cho PC để bàn sẽ lấy cốt lõi là chip vi xử lý 45nm Diamondville 230 đơn lõi vận hành ở tốc độ xung nhịp 1.6Ghz với 512KB dung lượng bộ nhớ đệm L2 Cache và hỗ trợ FSB 533MHz. Đặc tính kỹ thuật nền tảng Shelton cho PC để bàn sử dụng chip vi xử lý lõi kép hiện chưa được tiết lộ cụ thể.

Trong khi đó, nền tảng Shelton cho máy tính xách tay cũng sử dụng chip vi xử lý N270 đơn lõi ứng dụng cùng một tảng vi kiến trúc tương tự chip Diamondville cho PC để bàn. Đặc điểm của chip này là có thể xử lý tới 2 luồng (threat) trong cùng một vòng xử lý (circle). Một số bộ phận khác của nền tảng Shelton di động gồm chipset 9445GSE, chip cầu nam ICH7-M…

Ngoài ra hiện nay Intel còn đang lên kế hoạch chi tới 1 tỉ USD trong 3 năm tới đây để thúc đẩy sự phát triển của PC giá rẻ tại thị trường Châu Á đồng thời quảng bá và chuẩn hoá sản phẩm này tại các thị trường đang phát triển khác.

Intel từ chối bình luận về thông tin trên đây.

Hoàng Dũng (Theo Digitimes, VnMedia)
  • 53