Iran nhân bản thành công một con dê cái

  •  
  • 350

Các nhà khoa học Iran vừa cho ra đời một con dê cái bằng phương pháp nhân bản. Như vậy, Iran đã trở thành nước thứ năm trên thế giới nhân bản thành công loài dê. 

Hana vừa chào đời ngày 15/4.

Giám đốc Viện nghiên cứu Royan của Iran, ông Mohammed Hossein Nasr cho biết con dê chào đời ngày 15/4, được các nhà khoa học đặt tên là Hana. Ông đánh giá đây là tiến bộ lớn trong lĩnh vực y học của Iran, mở ra hướng đi mới trong việc nghiên cứu các phương pháp chữa bệnh.

Trước đó, năm 2006, Iran là nước đầu tiên tại Trung Đông cho ra đời một chú cừu cũng bằng phương pháp sinh sản vô tính. Chú cừu này phát triển bình thường và rất khoẻ mạnh trong hơn hai năm sau đó.

Theo ông Mohammed Hossein, những con vật nhân bản có thể được sử dụng để điều chế các kháng thể giúp con người chống lại bệnh tật.

Những thành công trên là kết quả một quá trình nỗ lực nghiên cứu của các nhà khoa học Iran trong khuôn khổ kế hoạch đưa Iran trở thành nước có trình độ khoa học, kỹ thuật tiên tiến nhất khu vực vào năm 2025.

Các nhà lãnh đạo Iran cũng đã ban hành sắc lệnh cho phép tiến hành sinh sản vô tính đối với động vật, cấm nhân bản ở người./.

Theo TTXVN/Vietnam+
  • 350