Ít nhất 80 người thiệt mạng trong trận lũ quét lịch sử ở Papua, Indonesia

  •  
  • 240

Giới chức Indonesia thông báo tính tới 21h tối 18/3, ít nhất 80 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương sau trận lũ quét lịch sử tại tỉnh Papua, miền Đông nước này.

Trước đó, giới chức tỉnh cho biết nguyên nhân xảy ra lũ quét tại Sentani, gần thủ phủ Jayapura của tỉnh Papua, là do những trận mưa lớn trong ngày 16/3.

Một tuyến đường ngập trong bùn đất sau trận lũ quét tại Sentani, Indonesia ngày 17/3. 
Một tuyến đường ngập trong bùn đất sau trận lũ quét tại Sentani, Indonesia ngày 17/3. 

Theo phóng viên tại Indonesia, Chính quyền tỉnh Papua đang tích cực chỉ đạo Sở Điện lực nỗ lực khôi phục điện phục vụ người dân đang phải sống tạm trong các lều trại, trường học và đặc biệt là các bệnh viện. Ông Septian Pujiyanto, người phụ trách thông tin Sở Điện lực Papua, cho biết: "Chúng tôi đang nỗ lực để khôi phục điện phục vụ cho những nơi đang đối mặt với những khẩn cấp như các lều trại và các bệnh viện. Nếu điện lưới chưa thể bao quát được những địa điểm này, chúng tôi sẽ sử dụng máy phát điện". 

Ông Sentani cũng thừa nhận vẫn còn một số địa điểm điện lưới chưa thể được khôi phục do cơ sở hạ tầng bị hư hỏng nặng, đòi hỏi có sự hỗ trợ của các thiết bị hạng nặng cũng như  lực lượng cứu hộ. Theo quan chức này, có 30 khu vực bị mất điện do lũ quét và hiện nay chính quyền địa phương đã khôi phục được 10 khu vực. Sở Điện lực Papua sẽ tích cực khôi phục điện tại 20 khu vực còn lại.

Lũ lụt rất phổ biến ở Indonesia, đặc biệt là trong mùa mưa từ tháng 10 đến tháng 4. Hồi tháng 1 vừa qua, lũ lụt và lở đất đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 70 người trên đảo Sulawesi. Đầu tháng này, hàng trăm người ở tỉnh Tây Java buộc phải sơ tán khi những cơn mưa xối xả gây lũ lụt nghiêm trọng.

Cập nhật: 19/03/2019 Theo TTXVN/Báo Tin Tức
  • 240