Kẻ ám sát kinh hoàng ở biển Carribe

  •   3,58
  • 2.724

Chỉ trong vòng 30 phút, một con cá sư tử lớn có thể chén đến 20 con cá nhỏ, và chỉ trong 5 tuần, loài này hạ gục đến 79% quần thể cá con.

Cuộc sống bơi lội dưới biển Carribe nghe rất thú vị, nhưng không may chút nào với những con cá bản địa ở đây. Ngoài nỗi lo bị đánh bắt đến cạn kiệt, bị chết vì hóa chất, chúng lại có thêm một kẻ thù mới: cá sư tử.

Cá sư tử là mối đe dọa sinh thái mới với biển Carribe. (Ảnh: LiveScience.)

Nghiên cứu của Đại học bang Oregon (Mỹ) tìm thấy, với số lượng cá ăn cỏ ngày càng ít vì bị cá sư tử chén, khu vực này đang đối mặt với hiện tượng cỏ biển mọc át cả san hô, và đe dọa gây mất cân bằng sinh thái.

Những chiếc vây sắc nhọn của cá sư tử nhả ra độc gây đau đớn cho con người. Thậm chí có người đã bị bệnh tim hoặc dị ứng mà chết sau khi bị nó châm độc.

Không may là không có giải pháp nào ôn hòa nào cho loài cá dữ này. Những con mồi tự nhiên của chúng thì đã bị đánh bắt gần hết. Các loài cá bản địa ở Thái Bình Dương học được cách để tránh kẻ ăn thịt hung hăng này, nhưng ở Đại Tây Dương, cá sư tử là một loài mới, và những con cá khác chưa biết nhiều về chúng.

Cá sư tử được du nhập vào Florida từ đầu thập kỷ 1990, sau đó đi lên phía bắc tới đảo Rhode và nay kiểm soát hầu hết Carribe.

Với khả năng tự vệ bẩm sinh, cá sư tử không sợ hầu hết các loài sinh vật biển khác.

Theo T. An - VnExpress (LiveScience)
  • 3,58
  • 2.724