Kền kền bao vây cướp mồi của báo săn

  •  
  • 460

Chiến thắng báo săn nhưng bầy kền kền lại nhanh chóng để vuột xác linh dương vào vuốt sư tử.

Hướng dẫn viên Brett Heasman ghi hình cuộc tranh cướp giữa các động vật ăn thịt trong khu bảo tồn Sabi Sabi, Nam Phi, Latest Sightings hôm 5/5 đưa tin. Khi nghe thấy tiếng kêu báo động của bầy khỉ vervet, anh nhanh chóng đi theo hướng đó và phát hiện một con báo săn.

"Chúng tôi thấy báo săn đã hạ gục một con linh dương và đoán đây là lý do khiến bầy khỉ báo động gấp như vậy. Nó trông có vẻ hơi lo lắng, điều thường thấy ở báo săn trước khi nằm xuống đánh chén. Nó nhìn xung quanh xem có kẻ ăn xác thối nào sắp làm gián đoạn bữa ăn của mình hay không. Sau vài lần đưa mắt rà soát, nó ngồi xuống và bắt đầu ăn thịt con mồi mà mình vất vả kiếm được", Heasman kể lại.

Sau vài lần thử đuổi những kẻ quấy nhiễu, con báo đành bỏ cuộc.
Sau vài lần thử đuổi những kẻ quấy nhiễu, con báo đành bỏ cuộc.

Tuy nhiên, chỉ một lát sau, kền kền kéo đến rất đông, Heasman cho biết. Mỗi lần báo săn cúi xuống gặm mồi, kền kền lại nhích tới sát hơn, gần như bao vây nó. Sau vài lần thử đuổi những kẻ quấy nhiễu, con báo đành bỏ cuộc. Nó rời đi, để lại xác linh dương cho kền kền.

Vài giây sau, hỗn loạn xảy ra. Đàn kền kền tản ra trong sự hoảng loạn khiến Heasman cảm thấy bối rối. Tuy nhiên, anh nhanh chóng hiểu ra khi thấy một con sư tử đực trẻ. Nó đã đuổi đàn kền kền và đoạt xác linh dương. Kẻ đến sau kéo xác linh dương vào bụi rậm, bắt đầu thưởng thức.

Kền kền là một nhóm các loài chim ăn xác thối phân bố chủ yếu ở vùng nhiệt đới và cận nhiệt. Nhiều loài có đầu trọc để tránh lông bị dính máu khi thò đầu vào ăn xác con mồi. Một số loài có mỏ đặc biệt chắc khỏe để xé da, thịt, thậm chí làm vỡ xương. Kền kền sở hữu thị lực tốt và có thể sống sót trong thời gian dài dù thiếu thức ăn.

Cập nhật: 06/05/2020 Theo VnExpress
  • 460