Kẹp tóc chống bạo hành

  •  
  • 398

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), 35% phụ nữ trên thế giới trở thành nạn nhân của tình trạng bạo lực và tấn công tình dục. Mặc dù bình xịt hơi cay có thể giúp phụ nữ tự vệ, nhưng chúng sẽ vô dụng nếu thủ phạm là người quen hoặc khi chị em bị tấn công bất ngờ. First Sign Hair Clip, loại kẹp tóc tích hợp các cảm biến an ninh, được thiết kế không chỉ phát tín hiệu cầu cứu mà còn thu thập bằng chứng nhằm bảo đảm kẻ tấn công sẽ bị truy tố.


Kẹp tóc chống bạo hành hiện có 3 mẫu: bông hoa, đôi cánh thiên thần và thanh trang sức. (Ảnh: Gizmag)

First Sign Hair Clip do công ty First Sign Technologies của Mỹ phát minh trông giống mọi loại kẹp tóc thông thường, với kích thước 12x40x4mm. Tuy nhiên, bên trong kẹp được trang bị một gia tốc kế 3 trục, một con quay hồi chuyển và một mô-đun Bluetooth, có chức năng phát hiện lực tác động vào đầu, từ đó phát âm thanh cảnh báo và gửi dữ liệu đến một ứng dụng đi kèm trên điện thoại thông minh.

Tiếp theo, ứng dụng sẽ gửi dữ liệu GPS (hệ thống định vị toàn cầu), hình ảnh và âm thanh ghi được tại hiện trường đến trung tâm giám sát. Cùng lúc đó, một giọng nói được lập trình sẵn sẽ phát ra câu: “Sự giúp đỡ đang sẵn sàng và bằng chứng đã được thu thập”, nhằm làm chùn tay kẻ tấn công. Không chỉ vậy, điện thoại của chị em cũng tự động kết nối với các số liên lạc khẩn cấp (như cảnh sát, dịch vụ cấp cứu) để yêu cầu trợ giúp.


Ảnh: blogher.com

“Cảnh báo sai hiếm khi xảy ra. Đội ngũ kỹ sư của chúng tôi cẩn thận thiết lập những thuật toán đủ tinh vi để phân biệt sự khác nhau giữa những tác động bình thường trong cuộc sống với những tác động tạo ra trong tình huống khẩn cấp” - nhà sáng lập công ty Rachel Emanuele cho biết thêm. Trong trường hợp cảnh báo sai, hệ thống sẽ bị vô hiệu hóa trong vòng 15 giây và người dùng sau đó có thể kích hoạt lại bằng cách bấm vào nút khẩn cấp bên hông kẹp.

First Sign Hair Clip vận hành bằng một cục pin lithium-polymer với thời gian sử dụng vài tháng và có thể sạc lại qua cổng USB mini. Hiện công ty đang huy động vốn sản xuất qua trang web indiegogo.com, theo đó, người tiêu dùng chỉ cần góp 50 USD là có thể sở hữu một chiếc kẹp tự vệ và ứng dụng đi kèm. Dự kiến, sản phẩm sẽ đến tay người dùng vào tháng 11 tới.

Theo Báo Cần Thơ, Gizmag
  • 398