"Khách sạn vũ trụ" sẽ đi vào hoạt động năm 2025

  •  
  • 627

Công ty Gateway Foundation có trụ sở ở Mỹ vừa tiết lộ kế hoạch xây dựng trạm vũ trụ theo kiểu tàu du hành bay quanh quỹ đạo Trái đất.

Trạm vũ trụ có tên Von Braun, có hình dạng giống bánh xe quay tròn với 24 module. Trạm sẽ được thiết kế như một khách sạn trong không gian, có phòng dành riêng cho các nhà nghiên cứu và du khách muốn trải nghiệm cuộc sống trên vũ trụ.

Hình ảnh mô phỏng khách sạn trong không gian của Gateway Foundation.
Hình ảnh mô phỏng khách sạn trong không gian của Gateway Foundation.

“Khách sạn” có khả năng chứa tới 400 khách tại một thời điểm. Ông Dezeen, nhà thiết kế của dự án cho biết, lên vũ trụ sẽ là một lựa chọn khác mà mọi người sẽ chọn cho kỳ nghỉ của mình, giống như đi du thuyền hoặc đến Disney World. Mục tiêu của Gateway Foundation là vận hành Von Braun vào năm 2025 với 100 khách du lịch ghé thăm nhà ga mỗi tuần.

Tuy nhiên, chi phí để trải nghiệm cuộc sống trong không gian sẽ khá đắt đỏ. Trong khoảng thời gian 2001-2009, giá cho một chuyến bay trên tàu vũ trụ Soyuz của Nga nằm trong khoảng 200-250 triệu USD. Mặc dù Gateway thừa nhận rằng việc sống trong khách sạn của họ ban đầu sẽ đắt hơn, nhưng họ cũng tin rằng giá có thể giảm theo thời gian và chưa đưa ra giá cụ thể cho một chuyến đi đặc biệt này.

Vì chi phí chung vẫn còn quá cao, hầu hết mọi người đều cho rằng du lịch vũ trụ sẽ chỉ dành cho giới siêu giàu, nhưng trong vài năm tới, Gateway Foundation có mục tiêu làm du lịch vũ trụ mở cửa cho tất cả mọi người.

Khách sạn không gian này sẽ không chỉ cung cấp trọng lực nhân tạo nhờ vào vòng quay cảm ứng mà còn có nội thất ấm cúng của các vật liệu tự nhiên, cũng như rạp chiếu phim, quán bar và nhà bếp.

Tuy nhiên, kế hoạch của công ty không dừng lại ở đó. Họ chỉ coi Von Braun là sự khởi đầu cho một ý tưởng lớn hơn nhiều mà họ gọi là The Gateway, “khách sạn” có chứa 1.400 người, làm trạm trung chuyển cho các tàu lớn để đưa người lên sao Hỏa hoặc nơi khác trong tương lai.

Cập nhật: 19/09/2019 Theo baochinhphu
  • 627