Khám phá “giai điệu” của các phân tử DNA

  •  
  • 231

Giai điệu của cuộc sống – âm nhạc có thể được tạo ra nhờ sự di chuyển của các phân tử DNA, “bản vẽ chi tiết" của cuộc sống. Đó là những phát hiện thú vị được ghi lại và công bố lần đầu vào thứ tư vừa qua bởi nhóm nghiên cứu người Mỹ và Italia do hãng tin Adnkronos cung cấp.

Trưởng nhóm nghiên cứu là Carlo Ventura, giảng viên môn sinh học phân tử tại Đại học Bologna, Italia và nhà vật lý James Gimzewski thuộc Đại học California, Los Angeles.

Trích lời các nhà khoa học, hãng thông tấn Adnkronos cho biết, khám phá này trong tương lai sẽ biến những nhà nghiên cứu thành những “chỉ huy dàn nhạc” với khả năng định dạng và phân biệt các tế bào bằng một loại âm thanh chính xác và khác biệt.

(Ảnh minh họa: T11s.com)Ventura đã giải trình kết quả nghiên cứu tại hội thảo “Các khía cạnh sinh học, y tế và xã hội trong chương trình nghiên cứu nhằm kéo dài tuổi thọ con người” diễn ra tại Viện Cấu trúc và Hệ thống sinh học ở Rome, Italia.

Các nhà khoa học đang tìm hiểu khả năng sử dụng một loại âm thanh để phân biệt các tế bào và làm cho nó hiểu một mệnh lệnh để từ đó thực hiện biến đổi gien.

Ventura phát biểu: “Cần phải tìm hiểu liệu các biến thể cụ thể sẽ phản ứng với những âm thanh cụ thể hay không. Nếu điều đó xảy ra, chúng tôi hy vọng có thể lắng nghe giai điệu của các tế bào và hiểu rằng chúng tôi nên chuyển hóa nó theo cách mà nó muốn.” Sẽ là một bước tiến vĩ đại trong lĩnh vực sinh học nếu trong tương lai các nhà khoa học có thể chuyển hóa các tế bào theo chức năng phù hợp nhất với chúng thông qua việc nghe âm thanh của các tế bào phân tử.

Tuệ Minh (Theo Xinghua.net)
  • 231