Quái thú vừa xuất hiện ở Mỹ?

  •   42
  • 18.963

Tuần trước, trong khi trượt tuyết tại khu vực bờ biển Thái Bình Dương thuộc San Diego, một du khách 19 tuổi bất ngờ phát hiện thấy xác một con quái vật nhìn rất hung dữ.

Những tấm ảnh cho thấy phần cơ thể của loài động vật chưa được xác định dài hơn 60cm. Nó có “kiểu đầu” mohawk (kiểu mào gà) với túm lông màu vàng đã tẩy trắng, phần da bị sạm nắng và một cặp răng nanh cực kỳ dữ tợn, lớn hơn rất nhiều so với những chiếc răng còn lại. Hình dáng cơ thể thì giống một con lợn, phần bụng khá béo.

“Tôi đến từ Massachusetts và tôi chưa từng nhìn thấy con vật như thế này bao giờ”, vị khách cho biết.

Con quái vật có “kiểu đầu” mohawk với túm lông màu vàng đã tẩy trắng, phần da bị sạm nắng và một cặp răng nanh dữ tợn.
Con quái vật có “kiểu đầu” mohawk với túm lông màu vàng đã tẩy trắng,
phần da bị sạm nắng và một cặp răng nanh dữ tợn. (Nguồn: Discovery)

Hình ảnh con vật kỳ lạ (được đặt tên là San Diego Demonoid) ngay lập tức trở thành đề tài gây sốt trên các trang web với sự tranh luận giữa 3 luồng ý kiến khác nhau. Trong khi một số người tin rằng đó là xác con Chupacabra - con ma cà rồng huyền thoại - thì nhiều người khác lại khẳng định nó là “quái vật Montauk” – loài vật cũng có nanh và cơ thể gần như không có lông, lần đầu tiên dạt vào bờ biển Montauk, New York năm 2008 từng gây xôn xao dư luận. Nhóm còn lại thì cho rằng thực tế, “quái vật Montauk” hóa ra chỉ là một con gấu trúc Mỹ bình thường.

Tuy nhiên, sau đó, các nhà khoa học đã đính chính lại rằng rất có thể đây là con Virginia Opossum (hay còn gọi là thú có túi ôpốt ở Virginia, Mỹ - loài thú thuộc họ Phalangeridae).

“Virginia Opossum là loài động vật có vú với chiếc mõm dài giống như chuột, nhiều răng cửa nhỏ xíu, những chiếc răng tiền hàm liền nhau nhọn hoắt, và đặc biệt là răng nanh rất dài”, Nhà cổ động vật học Darren Naish đến từ Đại học Southampton nhận định.

“Khi xem ảnh, tôi lập tức hình dung ra con Virginia Opossum. Một phần bởi vì tôi đã từng nghiên cứu hộp sọ loài thú này và khá quen với những chiếc răng nanh lớn và răng cửa của nó. Chúng cũng giống các động vật có vú khác, phần lông thường bong ra sau khi cơ thể ở dưới nước một thời gian và bị phân hủy. Trên thực tế, Virginia Opossum là loài động vật có vú phổ biến ở California”, Darren Naish cho hay.

“Không có gì ngạc nhiên khi mà mọi người không xác định được danh tính cái xác đã mục nát này bởi vì cơ thể động vật có vú thường phủ đầy lông. Tuy vậy, chúng ta vẫn chưa chắc chắn về danh tính Diego San Demonoid. Và do đó, nó vẫn tạm thời là một bí ẩn”, Darren Naish nói thêm.

Theo Discovery, Đất Việt
  • 42
  • 18.963