Những ca hôn mê không thể tin nổi

  •   4,37
  • 17.319

Một bé gái 3 tuổi người Hoa khỏi hôn mê tỉnh dậy hút thuốc lá như người lớn, một bà mẹ cứ mỗi lần nói “mẹ yêu con” là bất tỉnh nhân sự, một thiếu nữ tỉnh dậy sau hôn mê nói ngoại ngữ vanh vách, một “ông nội” nghiện làm tình sau hôn mê và một cô gái ba năm kiên cường chống chọi bệnh mất trí sau khi bị gây hôn mê là những câu chuyện không thể tin nổi.

Những ca thức tỉnh sau hôn mê độc nhất vô nhị

Bé 3 tuổi hút thuốc, uống bia sau khi hôn mê

Bé 3 tuổi hút thuốc, uống bia sau khi hôn mê

Bé gái Ya Wen 3 tuổi người Hoa đã bất ngờ nghiện thuốc lá và uống bia sau khi bị tai nạn giao thông nghiêm trọng, phải nhập viện và hôn mê bất tỉnh năm ngày. Kể từ ngày bình phục, Ya Wen hút một gói thuốc lá mỗi ngày. Cha mẹ bé nói rằng nhân cách của bé cũng thay đổi từ lúc rời viện.

Mẹ của bé, bà Gao cho biết cô con gái bé bỏng hành động như người lớn. Bà thấy con trốn trong nhà vệ sinh và hút thuốc lá của bố. Đầu tiên nó chỉ ăn trộm, sau đó nó mua ở cửa hàng địa phương. Tháng 6.2010, bà Gao cho biết trên tờ Dailymail, cô con gái nghiện thuốc lá như vậy đã được một năm. Ngoài ra con bé cũng thay đổi sở thích ăn mặc cho giống con trai.

Cứ mỗi lần thốt ra cụm từ “I love you” là hôn mê

Cứ mỗi lần thốt ra cụm từ “I love you” là hôn mê

Một bà mẹ tận tụy đã rất kiên cường chiến đấu lại một căn bệnh lạ khiến bà bất tỉnh nhân sự mỗi lần nói với con: “Mẹ yêu con”. Bà Wendy Richmond, 57 tuổi, rơi vào trạng thái ngủ mơ, gần như bị đơ hoàn toàn mỗi lần bà muốn cười hoặc muốn khóc hoặc thấy cảm động. Tuy nhiên, thuốc ngừa chứng này rất đắt cộng với việc không được giúp đỡ tài chính nên bà mẹ này phải chọn cách ngăn cảm xúc để tránh đổ quỵ xuống đất tức thì, theo lời dẫn năm 2007 của tờ tin tức trực tuyến metro của Anh.

Bà Richmond, đến từ Pitsmoor, Sheffield nước Anh đã bị chứng Tê liệt nhất thời Chứng ngủ rũ từ khi mới trưởng thành, tuy nhiên phải đến trạc 30 tuổi bà mới được chỉ định chính xác bệnh. Các chuyên gia cho rằng có khoảng 30.000 trường hợp bị chứng ngủ rũ như bà Richmond ở Anh năm 2007.

Hôn mê tỉnh dậy… thành thạo ngoại ngữ

Hôn mê tỉnh dậy… thành thạo ngoại ngữ

Đó là trường hợp của cô bé Ralic, 13 tuổi người Croatia bất ngờ bị hôn mê vào tháng 4.2010, sau khi tỉnh dậy đã không thể nói được tiếng Croatia mẹ đẻ mà lại có thể nói tiếng Đức hoàn hảo.

Cha mẹ cô cho biết cô bé đã chỉ mới vừa bắt đầu học tiếng Đức tại trường học địa phương trước đó. Trưởng bệnh viện địa phương Dujomir Marasovic cho biết trên báo Telegraph khi đó: “Chúng tôi đang cố gắng để tìm ra nguyên nhân gì khiến cô bé hôn mê và tại sao cháu sau đó đã không thể nói được tiếng Croatia”.

"Ông nội" sau hôn mê đâm nghiện tình dục

"Ông nội" sau hôn mê đâm nghiện tình dục

Ông già 81 tuổi Frail Angelo De Luca đã bị hôn mê 4 ngày sau khi bị ngã cây trong vườn nhà ở Biasca, Thụy Sỹ trước năm 2010. Tuy nhiên, sau khi tỉnh dậy ông đã khiến cả gia đình mình hoảng sợ vì con cháu thấy bố, ông nội góa của mình bỗng hồi xuân trở lại.

Ông Angelo điên sex đã thổi bay 3.000 bảng Anh tiền tiết kiệm chi cho một cô gái điếm trẻ chỉ bằng tuổi cháu mình. Kể từ tháng 5.2010, con trai Daniele đã kiểm soát hai tòa nhà và tài khoản ngân hàng của ông, sau khi tòa án quyết định chứng nghiện sex khiến ông “không phù hợp” để quản lý tài sản.

Hôn mê liền 19 năm

Hôn mê liền 19 năm

Một người đàn ông Mỹ đã tỉnh dậy sau 19 năm hôn mê, quay ra nói với người mẹ lúc ấy đang ngồi ở mép giường từ “mom” (mẹ). Anh Terry Wallis, 39 tuổi sau đó đã thốt ra từ “Pepsi” và tiếp theo là từ “milk” (sữa).

Năm 1984, anh Wallis 19 tuổi và vợ vừa mới sinh con gái thì bị tai nạn xe tải nghiêm trọng và mãi 24 giờ sau đó xe và người mới được tìm thấy. Anh bị liệt từ cổ xuống và rơi vào hôn mê.

Mặc dù các bác sỹ đã cho biết anh có rất ít cơ hội tỉnh lại, nhưng cha mẹ và vợ anh đã đưa anh vào một trung tâm điều trị phục hồi chức năng. Hàng cuối tuần, họ đều lái xe đưa anh trở về trang trại cách trung tâm hơn 40km và “trò chuyện” với anh mong là cảnh vật quen thuộc xung quanh sẽ giúp anh có thể hồi tỉnh.

19 năm sau, năm 2003, bà Wallis vào trung tâm điều trị thăm con như bình thường thì thấy con trai mở mắt và gọi mẹ. Tuy nhiên, vì bị hôn mê quá lâu nên anh đã bị cắt đứt liên lạc với thế giới khi tỉnh dậy, tuy không mất trí. Anh dần dần được mọi người cho biết con gái mình đã 19 tuổi và tổng thống nước Mỹ khi đó không còn là Ronald Reagan nữa.

Kiên cường chống chọi bệnh mất trí sau khi bị gây mê

Kiên cường chống chọi bệnh mất trí sau khi bị gây mê

Năm 2008 khi Liz Sykes đang lái xe từ nhà đến nơi làm việc ở Linthwaite, Anh quốc, bỗng nhiên cô quên đường, không biết đi đường nào đến nơi làm việc. Một tuần sau, cô gái 23 tuổi càng ngày càng trở nên mất trí kèm theo hành động phá phách. Cô được người yêu đưa vào bệnh viện địa phương khẩn cấp.

Thế rồi bệnh tình càng nặng, trong cơn mê sảng cô bắt đầu ném đồ đạc và đập phá cửa sổ phòng bệnh. Vì sự an toàn của chính cô và những người khác, Liz đã bị trói vào ghế và được bảo vệ canh phòng. Các bác sĩ cuối cùng buộc phải gây mê cho cô để cố gắng cứu cô.

Liz được chẩn đoán là mắc bệnh viêm não, một bệnh hiếm gặp trên thế giới. Căn bệnh gây ra thương tổn cho não bị gây nên bởi virus và lây lan qua nốt muỗi cắn.

Khi Liz tỉnh dậy từ hôn mê, trí nhớ bị xóa sạch. Cô không còn có thể làm được một nhiệm vụ đơn giản nhất – thậm chí đến đi và nói cũng phải học lại. Cô gái đã ở trong trung tâm đặc biệt 11 tháng cùng các bệnh nhân bị thương tổn não khác cùng với sự kiểm soát của các nhân viên cảnh sát.

Tuy nhiên, Liz đã kiên cường chống chọi lại căn bệnh trong suốt ba năm qua và hiện giờ cô đã tiến triển lớn.

Mang thai trong hôn mê

Thông thường thì cảm nhận đầu tiên của người mẹ về những đứa con là khuôn mặt hồng hào của con ngay sau khi chào đời. Nhưng với chị Valerie Leah, một phụ nữ người Anh, đã không có được cảm giác đó vì chị đang bận... hôn mê.

Số là người phụ nữ này mang thai được 27 tuần thì không may bị mắc bệnh cúm. Các phác đồ điều trị tại bệnh viện như bó tay. Các bác sĩ đã quyết định gây hôn mê cho chị và nuôi chị bằng các chai dịch truyền để cứu chị và cái thai. Kết quả là chị đã mang thai suốt 12 tuần liền trong hôn mê.

Sau đó thì chị được các bác sĩ phẫu thuật lấy thai ra. Sau khi sinh được một tuần thì sức khoẻ chị dần bình phục, chị tỉnh dần và bắt đầu nhận ra con mình là một cậu bé.

Tổng hợp
  • 4,37
  • 17.319