Khi con mồi phục kích kẻ đi săn

  •  
  • 2.220

Chim ruồi bay tới bông hoa để hút mật mà không hề biết rằng có một con bọ ngựa khá lớn mai phục trên cành. Trong nháy mắt bọ ngựa lao tới và tóm con chim. 

Chim ruồi tắt thở sau khi chống cự quyết liệt. Ảnh: Daily Mail.


Richard Walkup, sống ở ngoại ô thành phố West Chester, bang Pennsylvania, Mỹ cho biết con trai ông đã chứng kiến cảnh con bọ ngựa bắt chim ruồi và gọi ông tới. Sau đó cậu chạy vào nhà lấy máy ảnh và chụp được vài kiểu. Trong bức ảnh trên, con bọ ngựa bám vào cành cây nhờ 4 chân sau, đồng thời giữ và đâm con chim bằng cặp chân trước. Sau một hồi vật lộn, con chim tắt thở và rơi xuống.

"Tôi rất tiếc cho con chim ruồi, song cũng ngạc nhiên về hành động mạnh mẽ, nhanh gọn và chính xác của con bọ ngựa", Walkup nói.

Trong tự nhiên, bọ ngựa được coi là một trong những bậc thầy về nghệ thuật ngụy trang. Cơ thể màu xanh lục giúp chúng hòa lẫn vào cây cỏ để trốn tránh kẻ thù hoặc rình mồi. Phần lớn bọ ngựa ăn côn trùng. Một số loài bọ ngựa có kích thước lớn có thể săn thằn lằn, ếch, chim, rắn và chuột. Hiện nay các nhà khoa học xác định được khoảng 2.200 loài bọ ngựa trên hành tinh. Chúng được xếp vào 9 nhóm.

Chim ruồi (Hummingbird) thuộc họ Trochilidae và có nguồn gốc từ châu Mỹ. Đây là loài chim duy nhất trên hành tinh có thể bay lùi. Chúng ăn mật hoa và là một trong những động vật quan trọng đối với hoạt động thụ phấn của thực vật. Giống như ong, chim ruồi có thể đánh giá lượng đường trong mật hoa. Chúng thường bỏ qua những loài hoa chỉ có dưới 10% đường trong mật. Do mật hoa không có nhiều dưỡng chất nên chim ruồi phải ăn cả côn trùng và nhện để bổ sung protein, amino axit, muối khoáng, vitamin và nhiều nguyên tố vi lượng khác. Bọ ngựa cũng là một trong những loài bị chúng săn đuổi.

Theo VnExpress (Daily Mail)
  • 2.220