Kho báu dưới lòng đất London

  •  
  • 2.893

Một loạt món đồ trang sức La Mã cổ đại mới được khai quật bên dưới một cửa hàng bách hóa ở London, Anh, có niên đại gần 2.000 năm.

Kho báu chứa nhiều món đồ trang sức bị chôn vùi bên dưới cửa hàng bách hóa Williams & Griffin ở trung tâm thị trấn Colchester. Theo Live Science, những trang sức thu được khai quật bao gồm vòng vàng, vòng bạc đeo tay, dây chuyền đeo cổ bằng bạc, một túi nhỏ đựng tiền xu, vòng bạc lớn, hộp trang sức nhỏ với hai chiếc nhẫn vàng và hai bộ bông tai vàng.

Kho báu dưới lòng đất London
Một số đồ trang sức được tìm thấy ở khu vực khai quật. (Ảnh: Colchester Archaeological Trust)

Kho báu dưới lòng đất London
Đồng xu, nhẫn và bông tai vàng được tìm thấy ở khu vực khai quật. (Ảnh: Colchester Archaeological Trust)

Các nhà khảo cổ cho biết, họ rất rất ngạc nhiên khi lần đầu tiên phát hiện kim loại quý tại khu vực này. "Phát hiện trên rất thú vị đối với chúng tôi. Những đồ trang sức được tìm thấy có ý nghĩa rất lớn về mặt khảo cổ học và mang giá trị lịch sử", nhóm khảo cổ nhấn mạnh.

Trong giai đoạn lịch sử này, nữ hoàng bộ tộc Iceni là Boudica lãnh đạo người Anh bản địa chống lại lực lượng chiếm đóng của người La Mã cổ đại. Cuộc chiến kết thúc khi quân đội La Mã giành phần thắng. Theo giả thiết, chủ sở hữu hoặc nô lệ đã chôn cất đồ trang sức bên dưới ngôi nhà để giữ an toàn.

Các nhà nghiên cứu cho rằng, nhiều hiện vật khác cũng có thể được phát hiện tại khu vực khai quật. Tại đây, họ tìm thấy một số mảnh xương người xen lẫn mảnh vỡ vụn.

Theo Vnexpress
  • 2.893