Khoa học chứng minh: Đàn ông bụng phệ mới là chân ái của thời đại mới

  •  
  • 2.828

Đã qua rồi thời đại đàn ông phải cơ bắp, lực lưỡng 6 múi. Giờ đây, các chị em thích người mỡ màng một chút cơ.

Từ thời Hy Lạp cổ đại, hình tượng của nam giới trong xã hội đã luôn được xây dựng với một mẫu số chung: góc cạnh, cơ bắp, mạnh mẽ và cực kỳ khỏe khoắn. Ngay cả trong xã hội hiện đại, những anh chàng bụng 6 múi, cơ bắp cuồn cuộn vẫn luôn khiến bao chị em phụ nữ phải trầm trồ ước mơ.

Tuy nhiên, có vẻ như quan điểm ấy đang không còn đúng nữa. Theo một nghiên cứu gần đây, đàn ông cơ bắp lực lưỡng không còn quá thu hút với phụ nữ, mà thay vào đó là những anh chàng hơi mập một chút với cái bụng có phần... mỡ màng.

Leonardo DiCaprio với thân hình "mỡ màng" và đầy quyến rũ.
Leonardo DiCaprio với thân hình "mỡ màng" và đầy quyến rũ.

Đây là nghiên cứu do Planet Fitness - một trong những công ty thể hình lớn nhất thế giới thực hiện. Các chuyên gia tại đây đã làm một khảo sát trên hơn 2000 người, để xem kiểu thân hình mà họ thích nhất là gì.

Và kết quả thì thật ngạc nhiên khi 70% phụ nữ tham gia cho rằng họ thích những anh chàng thừa khoảng chục cân. Mà theo một nghiên cứu được đưa ra vào năm 2015 trên tờ Washington Post, 37% nam giới từ 20-54 tuổi tại Mỹ đang có kiểu thân hình như vậy. Hay nói cách khác, những anh chàng "bụng bia quyến rũ" đang chiếm một tỉ lệ rất lớn trong xã hội ngày nay.

Quay trở lại nghiên cứu, 78% phụ nữ tham gia cho rằng những người hơi thừa cân thường có phong thái tự tin về ngoại hình, và tỉ lệ 4:5 các bà mẹ thẳng thắn thừa nhận sẽ cảm thấy rất tự hào nếu được kết hôn với một người đàn ông như vậy.

Chuyện gì đang xảy ra vậy?

Sự cuốn hút của đàn ông bụng phệ thực chất không liên quan đến vấn đề thẩm mỹ. Theo nghiên cứu của giáo sư nhân chủng học Richard Bribiescas từ ĐH Yale vào năm 2016, đáp án liên quan đến sinh học và tiến hóa nhiều hơn.

Bribiescas cho rằng nam giới hơi thừa cân một chút hóa ra lại có sức khỏe tốt hơn những anh chàng cơ bắp lực lưỡng. Nguyên nhân là vì việc tăng cân có thể là do mức hormone sinh dục testosterone giảm xuống, điều này lại vô tình giúp hệ miễn dịch được cải thiện tốt hơn. Và từ đó, con cái sinh ra cũng có được sức khỏe tốt và tuổi thọ cao hơn.

"Khi cơ thể không còn thon gọn, nam giới sẽ phải mua những chiếc quần rộng rãi, thoải mái hơn, và điều đó tốt cho sức khỏe. Đây cũng là điều cần thiết cho sinh tồn, và dường như các bà mẹ cảm thấy cần điều đó" - Bribiescas giải thích.

Theo Bribiescas, đây cũng là lý do vì sao phụ nữ trẻ thì thích giai "ngon", nhưng khi đã muốn lập gia đình thì sẽ không mấy quan tâm đến vấn đề thẩm mỹ của đối phương.

Lưu ý: to thôi, đừng to quá...
Lưu ý: to thôi, đừng to quá...

Nhưng xin lưu ý: hơi thừa cân, bụng hơi phệ, chứ không phải mắc bệnh béo phì với cái bụng như bà bầu sắp đẻ. Khoa học đã chứng minh việc có quá nhiều mỡ thừa có thể gây ra nhiều hệ lụy không hề tốt cho sức khỏe - bao gồm béo phì, tiểu đường, bệnh tim mạch và ung thư.

Cập nhật: 23/10/2018 Theo helino
  • 2.828