Khóa mở bằng điện thoại

  •  
  • 1.237

Với loại ổ khóa này, bạn sẽ không bao giờ phải mang theo cả chùm chìa khóa nặng túi quần. Thay vào đó, bạn chỉ cần một chiếc điện thoại, và thậm chí không cần rút nó ra khỏi túi.

Bạn cũng có thể cài đặt chế độ tự động mở cửa cho bạn bè hoặc người làm công.

Loại ổ khóa này mang tên August, do một công ty Mỹ phát triển, có giá 199USD. Khóa August làm bằng nhôm chịu lực và có thể được gắn vào ổ khóa chìm hiện tại của cửa nhà chỉ trong vòng 10 phút. Điều này có nghĩa chủ nhà vẫn có thể mở cửa bằng cách dùng chìa khóa như bình thường. Nó chạy bằng 2 cục pin AA và sẽ phát tín hiệu báo cho chủ nhà biết khi gần hết pin. Một khi đã lắp đặt và kích hoạt, khóa August có thể được điều khiển trực tuyến thông qua một ứng dụng điện thoại di động.

Khóa mở bằng điện thoại

Nó hoạt động với bất kỳ dòng điện thoại thông minh nào có bluetooth, nhưng ứng dụng điều khiển nó chỉ chạy trên hệ điều hành iOS và Android. Nó mã hóa thiết bị bằng kỹ thuật rất cao, mã hóa là duy nhất và không thể sao chép. Để mở khóa August, người có mã lại gần cửa, bật bluetooth trên điện thoại và nhấn vào nút mở cửa trên ứng dụng.

Ổ khóa sẽ mất vài giây để quét, và sau đó sẽ xác nhận nhân thân của người mở cửa. Vòng tròn những đèn nhỏ màu đỏ quanh ổ khóa sẽ chuyển sang màu xanh lá và ổ khóa August sẽ tự động xoay để mở. Người chủ cũng có thể dùng chìa khóa nếu bỏ quên điện thoại hoặc muốn tiết kiệm pin.

Khóa mở bằng điện thoại

Để giúp những người khác trong gia đình hoặc bạn bè cũng có thể mở cửa không cần chìa khóa, chủ nhà phải gửi lời mời qua Facebook hoặc qua danh bạ trên điện thoại. Lời mời có thể kèm thời gian hiệu lực, từ “trong vòng 1 giờ” đến “luôn luôn”, và chủ nhà có thể rút lại lời mời bất kỳ lúc nào. Khi có ai vào hoặc ra ngôi nhà, khóa August sẽ gửi một lưu ý đến chủ nhà. Ổ khóa sẽ tự động khóa sau 10 giây để bảo đảm an toàn. Điều này có nghĩa chủ nhà có thể biết chính xác người quét dọn ở bao lâu trong căn nhà.

August là sản phẩm của doanh nhân công nghệ Jason Johnson và nhà thiết kế công nghiệp Yves Behar. Cả hai người đã mất trọn một năm để nghiên cứu phát triển loại ổ khóa này, và dự định sẽ bán nó ra thị trường vào cuối năm nay.

Theo Dân Việt
  • 1.237