Khoảng cách giữa phụ nữ và đàn ông bị đánh giá thấp

  •  
  • 2.053

Trong nghiên cứu công bố hôm 4/1, ba nhà tâm lý châu Âu sử dụng mô hình mới để nghiên cứu sự khác biệt về mặt tính cách giữa đàn ông và phụ nữ cho biết khoảng cách giữa hai giới đã bị đánh giá thấp trong các nghiên cứu trước đó.

Khoảng cách giữa phụ nữ và đàn ông bị đánh giá thấp

"Ý tưởng chỉ có những sự khác biệt nhỏ giữa tính cách cá nhân của nam và nữ nên bị bác bỏ do nó chỉ dựa vào các phương pháp luận chưa đầy đủ", các nhà khoa học viết trên tuần báo trực tuyến PLoS ONE (www.plosone.org).

Theo nhà khoa học Marco Del Giudice thuộc Đại học Turin của Italy, các nhà nghiên cứu đã tiến hành cuộc khảo sát hồi năm 1993 trên 10.000 đàn ông và phụ nữ ở Mỹ.

Cuộc khảo sát với tên gọi Bảng câu hỏi 16 yếu tố cá tính đã thăm dò các yếu tố như sự nhiệt tình, điểm nổi trội, sự nhạy cảm, sự thận trọng, sự tin cậy, sự cầu toàn và sự căng thẳng.

So sánh kết quả giữa nam giới và nữ giới, sau khi xem xét rất nhiều đặc điểm tiêu biểu, các nhà khoa học nhận thấy rằng có một sự khác biệt vô cùng lớn giữa các giới, những sự khác biệt tưởng chừng rất nhỏ khi nhìn vào mỗi cá nhân.

"Có sự khác biệt rất lớn theo tiêu chuẩn tâm lý học", Del Giudice và các cộng sự Tom Booth, Paul Irwing ở Đại học Manchester, Anh quốc, nhận xét.

Trong phần kết, họ kêu gọi những nghiên cứu sâu hơn để xây dựng "một nền tảng vững chắc cho nghiên cứu khoa học về sự khác biệt giữa giới tính về mặt tâm lý học, cũng như trên các nguồn gốc sinh học và văn hóa".

Theo Vietnam+
  • 2.053