Không khí lạnh gây mưa, dông nguy hiểm tại Bắc và Trung Bộ

  •  
  • 193

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ chiều nay (22/4) có mưa, mưa rào và có dông rải rác; đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh. Nền nhiệt tại Hà Nội tiếp tục giảm.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ cho biết, một bộ phận không khí lạnh vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía nam. Dự báo chiều tối và đêm nay (22/4), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh miền Bắc nước ta. Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ chiều 22/4 có mưa, mưa rào và rải rác có dông, có thể xảy ra tố lốc.

Ở vịnh Bắc Bộ từ chiều nay có mưa rào và dông rải rác, từ đêm mai có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Biển động. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7 và có mưa rào và dông mạnh; đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.


Đề phòng tố lốc trong cơn dông. (Ảnh:TT)

Dự báo chi tiết các địa phương ngày và đêm 22/4: Khu vực phía Tây Bắc bộ đêm có mưa vài nơi, ngày nắng; chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20 - 23 độ C; cao nhất 28 - 31 độ, có nơi 32 - 34 độ.

Phía Đông Bắc bộ có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21 - 24 độ; cao nhất 26 - 29 độ. Khu vực Hà Nội mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông. Nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ; cao nhất 26 - 29 độ.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế phía bắc có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21 - 24 độ; cao nhất 30 - 33 độ. Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ; cao nhất 29 - 32 độ.

Tây Nguyên mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất 19 - 22 độ; cao nhất 29 - 32 độ. Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ; cao nhất 32 - 35 độ.

Theo Dân trí
  • 193