Kim tiêm không đau

  •  
  • 689

Các nhà nghiên cứu tại Trường ĐH Welsh, Anh, vừa chế tạo thành công loại kim tiêm siêu nhỏ, giúp tiêm vắc xin hoặc các loại thuốc nước khác an toàn và ít đau hơn so với loại kim tiêm truyền thống.

Kết quả khảo sát trên một nhóm người tình nguyện cho thấy sử dụng kim tiêm siêu nhỏ ít gây đau đớn hơn so với kim tiêm truyền thống đến năm lần (Ảnh minh họa: TTO)

Kim tiêm siêu nhỏ này được nghiên cứu một cách toàn diện và đã được thử nghiệm lâm sàng tại trường dược của ĐH Welsh, nhằm tìm kiếm một phương pháp đưa thuốc xuyên qua da mà không làm đau, ít tạo tổn thương trên da và mạch máu.

Nghiên cứu này nhằm thay thế kim tiêm truyền thống và cho phép ngay cả những người chưa được huấn luyện về y tế cũng có thể thực hiện được việc tiêm thuốc cho bệnh nhân.

Loại kim tiêm này được thiết kế một cách đặc biệt để xuyên qua lớp da mà không tác động đến bộ phận thần kinh và mạch máu. Các nhà khoa học khẳng định đây là phương pháp đưa thuốc qua da ít đau và hạn chế thấp nhất mức độ tổn thương trên da người so với phương pháp tiêm thông thường.

MINH ANH

Theo Science Daily, Tuổi trẻ
  • 689