Hòn đảo "kỳ diệu" giúp bạn tăng chiều cao

Hòn đảo có 2 điều lạ, tiền rơi không ai cúi xuống nhặt, "thổi phồng" vạn vật kể cả con người
  •  
  • 5.149

Nhiều khách du lịch tin rằng khi ghé thăm hòn đảo lạ kỳ này, họ sẽ có chiều cao như ý.

Chúng ta cao lớn hơn khi còn trẻ nhưng ngừng phát triển sau khi trưởng thành. Tuy nhiên, quy luật này cũng có ngoại lệ. Thực tế, trên thế giới này tồn tại một hòn đảo duy nhất mà ngay cả người trưởng thành cũng có thể cao thêm!

Đảo Martinique nằm trong quần đảo núi lửa Lesser Antilles, ở phía Đông vùng biển Caribbean. Với diện tích 1.128km2, dân số trên đảo khoảng gần 400.000 người.

Hòn đảo này là một thuộc địa của nước Pháp từ năm 1635. Tuy nhiên hòn đảo lại được đặt tên bởi nhà thám hiểm nổi tiếng Christopher Columbus sau khi ông khám phá ra hòn đảo năm 1493.

Hòn đảo này là một thuộc địa của nước Pháp từ năm 1635.
Hòn đảo này là một thuộc địa của nước Pháp từ năm 1635.

Lúc đầu hòn đảo này có tên là "Jouanacaëra - Matinino". Theo nhà sử học Sydney Daney, cái tên "Jouanacaëra" được đặt bởi người thổ dân Caribs có nghĩa là “hòn đảo của những con kì nhông”.

Sau khi Columbus phát hiện ra nơi này, tên của đảo được đổi thành Madinina có nghĩa là đảo của những loài hoa nhằm ca ngợi vẻ đẹp của đảo. Hòn đảo này được đổi tên thành Martinica vào năm 1502 và cuối cùng được gọi là Martinique do ảnh hưởng từ các đảo thuộc địa của Pháp.

Martinique được ca ngợi là một trong những hòn đảo hấp dẫn nhất của vùng biển Caribbean. Đó là bởi nơi đây là sự kết hợp của những bãi biển tuyệt đẹp trải dài với làn nước trong vắt cùng khu rừng mưa phong phú về hệ động - thực vật.

Vị trí của đảo Martinique trên bản đồ.
Vị trí của đảo Martinique trên bản đồ.

Hòn đảo được miêu tả như một thiên đường cho những tín đồ yêu thiên nhiên và ánh Mặt trời. Martinique cũng thu hút khách du lịch bởi sự quyến rũ đầy chất Pháp. Nơi đây được coi như nước Pháp của Caribbean với những nhà hàng thanh lịch và sang trọng, các trung tâm mua sắm hay thiết kế đô thị đậm chất Pháp.

Một điểm đặc biệt dễ nhận thấy nữa của hòn đảo đó chính là... chiều cao của cư dân ở đây. Người dân trên đảo Martinique sở hữu một chiều cao "khủng" - nam là 1,9m; nữ là 1,74m. Thậm chí ở đây, nếu một chàng trai trẻ có chiều cao dưới 1,8m sẽ bị trêu chọc là “người lùn”.

Cùng với chiều cao khủng của cư dân, hòn đảo này còn nổi tiếng với khả năng thần kỳ - khiến khách du lịch cao lên. Hiện tượng này được ví như một phép màu của hòn đảo.

Martinique cũng thu hút khách du lịch bởi sự quyến rũ đầy chất Pháp.
Martinique cũng thu hút khách du lịch bởi sự quyến rũ đầy chất Pháp.

Người ta nói rằng, cứ khoảng 10 năm một lần, tất cả những người trên đảo, cả nam lẫn nữ, sẽ đồng loạt tăng thêm vài cm. Có những lời đồn về việc một người đàn ông quá độ tuổi trưởng thành đến sống ở đây và sau 2 năm, anh ta thực sự đã cao lên.

Rất nhiều nhà nghiên cứu đã ghé thăm và tìm hiểu nguyên nhân của hiện tượng kỳ bí này. Nhiều người tin rằng trên đảo tồn tại một loại phóng xạ không độc hại có khả năng tác động lên tuyến giáp kích thích phát triển chiều cao. Tuy nhiên, bí ẩn về hiện tượng này vẫn còn đang bị bỏ ngỏ.

Hòn đảo "kỳ diệu" giúp bạn tăng chiều cao
Nơi đây được gọi là “thiên đường của người lùn”.

Trong thực tế, không chỉ có con người mà các loài động - thực vật sống trên đảo cũng có tốc độ phát triển đáng kinh ngạc. Từ năm 1948 trở lại đây, các loài kiến, ruồi, bọ cánh cứng, thằn lằn và rắn sống ở Martinique cứ vài năm lại được ghi nhận có sự phát triển khác thường.

Chuột trên hòn đảo cũng to lớn một cách lạ lùng. Để tìm thấy một con chuột to bằng cả một con mèo là điều không hề khó. Điều này đã khiến ngày càng nhiều khách du lịch đến thăm nơi này với hy vọng có thể... cao lên được vài phân. Đó cũng chính là lý do mà nơi đây được gọi là “thiên đường của người lùn”.

Giả thuyết giải thích cho hiện tượng lạ

Tò mò trước hiện tượng kỳ lạ này, các nhà khoa học đã vào cuộc đi tìm lời giải tại sao cư dân của hòn đảo rất cao?

Sau một thời gian nghiên cứu, các chuyên gia đã đưa ra giả thuyết như sau:

Nguyên nhân đứng đằng sau chính là tinh thể spar đen từ Martinique. Hòn đảo này có một lượng khoáng chất phóng xạ đáng kể. Khoáng chất phóng xạ này có thể gây ra những thay đổi hữu cơ trong cơ thể con người và kích thích sự phát triển.

Đây là loại phóng xạ không độc, có thể tác động đến tuyến giáp để phát triển chiều cao. Hiệu ứng phát triển chiều cao của khoáng chất phóng xạ cũng có thể ảnh hưởng đến khách du lịch tới thăm hòn đảo và khiến họ phát triển chiều cao. Tuy nhiên, bí ẩn về hiện tượng này vẫn còn bỏ ngỏ.

Hòn đảo "kỳ diệu" giúp bạn tăng chiều cao

Ngoài một chiều cao đáng nể, người dân Martinique còn một phong tục kì lạ đó là không bao giờ cúi mình. Phong tục này bắt nguồn từ truyền thuyết về đảo trưởng của Martinique.

Khi bị quân Pháp xâm lược và bắt cúi người để chúng cưỡi lên, ông kiên quyết cự tuyệt và nói: “Người Martinique phải luôn đứng thẳng, không được cúi mình”. Điều này ăn sâu vào tâm trí người dân nơi đây và trở thành một quan niệm sống của họ.

Hòn đảo "kỳ diệu" giúp bạn tăng chiều cao

Nhưng nó cũng được coi là một phong tục khác người bởi đôi khi có những vật quý hay tiền rơi xuống đất, người Martinique cũng không cúi mình để nhặt. Thay vào đó, họ sử dụng thanh tre gài sau lưng để nhặt vật đó lên, trong tư thế vẫn ngẩng cao đầu.

Mỗi năm Martinique lại đón hàng vạn khách du lịch đến đây 
Mỗi năm Martinique lại đón hàng vạn khách du lịch đến đây.

Khoảng ¼ dân số sống ở thủ đô Fort de France. Có nhiều tôn giáo có mặt tại Martinique. Ngôn ngữ chính thức là tiếng Pháp, mặc dù mọi người nói tiếng Creole, một ngôn ngữ pha trộn giữa tiếng Pháp, tiếng Anh, và tiếng Phi châu.

Với vẻ đẹp tuyệt mỹ và phép màu lạ kỳ của mình, mỗi năm Martinique lại đón hàng vạn khách du lịch đến đây để thưởng thức loại rượu rum nổi tiếng, thư giãn bên bờ biển và thực sự tận hưởng kì nghỉ của mình.

Martinique là một thiên đường không chỉ cho những người tìm cách thư giãn mà còn cho những người yêu thích thể thao và các hoạt động ngoài trời. Cho dù đó là trên hòn đảo hoặc trên mặt nước bao quanh nó, Martinique cung cấp rất nhiều hoạt động mà khách du lịch khó có thể chán.

Martinique sẽ truyền cảm hứng cho bạn với các khu rừng nhiệt đới của mình (trong đó có 4 giống được công nhận trên Martinique chiếm ít nhất 47% diện tích của đảo). Những bức tranh toàn cảnh của hòn đảo này, biển tuyệt vời của Martinique và các hòn đảo lân cận của nó không thể nào không truyền cảm hứng cho bạn cảm xúc độc đáo khi tham quan.

Nếu có dịp ghé thăm thì bạn đừng bỏ qua hòn đảo xinh đẹp này bởi biết đâu sau chuyến đi nghỉ tại đây, bạn có thể sẽ cao thêm được vài cm nữa.

Cập nhật: 12/12/2022 Tổng Hợp
  • 5.149