Kinh ngạc loài vật ân ái suốt 14 giờ, "xong chuyện" thì lăn ra... chết

  •  
  • 2.538

Mèo túi dù có khuôn mặt vô cùng dễ thương nhưng lại vô cùng hung dữ trong chuyện giao phối. Khi xong chuyện con đực thậm chí còn có thể mất mạng.

Mèo túi có tên khoa học là Dasyurus. Loài vật này như “đứa con lai” của mèo và chuột với bộ lông màu nâu hoặc đen có những đốm trắng, cái mũi màu hồng cùng hàm răng khỏe.

Mèo túi.
Mèo túi.

Mèo túi là loài động vật bản địa của Australia và Papua New Guinea. Thức ăn của chúng chủ yếu là côn trùng và các loài động vật nhỏ khác, hoa quả và các loại hạt… Chúng là một loài thú có túi ăn thịt. Vì vậy mà nó không dễ tiếp cận như nhiều loài thú nhỏ khác vì hàm răng rất sắc nhọn và sẵn sàng tấn công bất kỳ ai đến gần.

Loài động vật này có tập tính khá hung dữ trong giao phối. 
Loài động vật này có tập tính khá hung dữ trong giao phối.

Mèo túi là loài thú hoạt động về đêm. Chúng thích ẩn nấp trong "sào huyệt" là hang tự đào, trên cây hay ụ mối. Loài động vật này có tập tính khá hung dữ trong giao phối. Mỗi lần chúng giao phối trung bình kéo dài vài tiếng đồng hồ nhưng cũng có thể kéo dài đến một ngày. Đó là bởi các con đực không phóng nhiều tinh trùng tại một thời điểm, vì vậy chúng phải xuất tinh nhiều lần để đảm bảo tinh trùng kết hợp được với trứng.

Sau khi chọn bạn tình, mèo túi sẽ giao phối với nhau khoảng năm lần. Nhưng nếu mèo túi đực không làm hài lòng con cái trong quá trình giao phối, con cái luôn sẵn sàng có thể tìm kiếm bạn tình khác tốt hơn.

Mèo tuyết thích ẩn nấp trong "sào huyệt" là hang tự đào, trên cây hay ụ mối.
Mèo tuyết thích ẩn nấp trong "sào huyệt" là hang tự đào, trên cây hay ụ mối.

Vì vậy, dưới sự kích thích của mèo túi cái, mèo túi đực sẽ kéo dài thời gian giao phối, để có thể truyền lại những gene tuyệt vời của nó. Tuy nhiên, mèo túi đực cũng thường cạn kiệt sức lực đến chết trong việc điên cuồng theo đuổi để được giao phối nhiều lần càng tốt.

Trong toàn bộ mùa giao phối, mèo túi đực tiêu tốn khá nhiều hormone Testosterone (hormone sinh dục) và phải chiến đấu với những con đực khác, chúng dành rất ít thời gian để ăn và ngủ.

Động vật đực sản xuất nhiều tinh trùng hơn nhiều so với trứng của con cái.
Động vật đực sản xuất nhiều tinh trùng hơn nhiều so với trứng của con cái.

Vậy tại sao việc giao phối ngay trong tự nhiên lại nằm "trong tay" của con cái? Sự lựa chọn giao hợp trong tự nhiên chỉ có một mục đích, đó là để sinh sản ra thế hệ mới.

Động vật đực sản xuất nhiều tinh trùng hơn nhiều so với trứng của con cái. Hơn nữa, trong quá trình sinh sản, con đực chỉ có nhiệm vụ giao phối, không liên quan gì đến việc cho con của chúng ăn. Con cái thì khác, ngoài việc phối hợp giao phối, nó còn có nhiệm vụ mang thai và sinh nở, cũng như nuôi dưỡng đàn con. Vì vậy, những con đực sẽ không buông tha bất cứ con cái nào mà chúng có thể giao phối.

Cập nhật: 07/02/2022 Theo KienThuc
  • 2.538