Kinh ngạc với những tác phẩm nghệ thuật sáng tạo từ những quả chuối thâm bầm

  •  
  • 620

Từ những quả chuối thâm bầm tưởng chừng không còn tác dụng, nhà sáng tạo Anna Chojnicka đã tạo ra những tác phẩm đẹp tuyệt vời.

Anna Chojnicka, người bắt đầu tạo ra các tác phẩm nghệ thuật đáng yêu trên những vỏ chuối bị thâm bầm. Thay vì vẽ nguệch ngoạc trên vải hoặc giấy, Anna Chojnicka làm dập vỏ chuối, quá trình oxy hóa vỏ chuối sẽ giúp cô tạo nên tác phẩm nghệ thuật cuốn hút.

Anna Chojnicka nói: “Tôi không dùng mực hay màu vẽ. Tôi chỉ làm thâm vỏ bằng cách ấn vào vỏ chuối bằng lược, cây tháo chỉ hay cây ghim giấy với lực mạnh nhẹ khác nhau, các vết dần dần đậm hơn trong vài giờ sau đó”.

Hình ảnh cậu bé chăm chỉ học bài được khắc trên quả chuối thâm.
Hình ảnh cậu bé chăm chỉ học bài được khắc trên quả chuối thâm.

Lớp vỏ bầm thơm trở nên sẫm màu hơn khi nhiều giờ trôi qua và để lộ dần thiết kế được khắc tỉ mỉ trên đó.

Từ những cảnh phức tạp đòi hỏi kiến thức vững chắc về ánh sáng và độ bóng đến những bức chân dung chi tiết hay những hình minh hoạ ngộ nghĩnh, tất cả đều xuất hiện một cách xuất sắc trên những tác phẩm của Anna Chojnicka.

Người phụ nữ đến từ Anh bắt đầu sáng tạo và chia sẻ hình ảnh trên trang Instagram cá nhân của mình khoảng đầu năm nay và tiếp tục thực hiện trong suốt kỳ nghỉ đông.

Những tác phẩm của cô khiến nhiều người trầm trồ kinh ngạc. Họ để lại bình luận ủng hộ trên trang Instagram cá nhân của cô hiện có hơn 1.700 người theo dõi.

Được biết, mục đích cuối cùng khi tạo nên những tác phẩm này của  Anna Chojnicka là để quyên góp từ thiện ủng hộ quê nhà bị dịch bệnh. Hiện cô đã quyên góp được 1.157 bảng Anh (tương đương khoảng 36,2 triệu đồng).

Thú vị hơn, Anna Chojnicka, chia sẻ rằng cô đảm bảo sẽ ăn tất cả những tác phẩm của mình sau khi chụp ảnh chi tiết. Do đó, không có gì gọi là lãng phí thực phẩm như một số ý kiến phản hồi cho Anna.

Một số tác phẩm nghệ thuật sáng tạo từ những quả chuối thâm bầm:

Những tác phẩm của cô khiến nhiều người trầm trồ kinh ngạc.

Những tác phẩm của cô khiến nhiều người trầm trồ kinh ngạc.
Những tác phẩm của cô khiến nhiều người trầm trồ kinh ngạc.

Cập nhật: 24/12/2020 Theo infonet
  • 620