Kinh ngạc vòng tròn cây lạ lùng ở Nhật Bản, nghi của người ngoài hành tinh

  •  
  • 1.211

Một khu rừng tuyết tùng ở tỉnh Miyazaki, Nhật Bản là nơi xuất hiện những vòng tròn cây trồng vô cùng khác thường. Nhiều người đồn đoán nguồn gốc của nó có thể do người ngoài hành tinh tạo ra.

Những vòng tròn cây kỳ lạ này chỉ được quan sát từ trên cao, rõ ràng đây không phải là sản phẩm của tự nhiên. Những chiếc cây này đã có sự can thiệp mới có hình thù độc đáo như vậy.

Vòng tròn cây


Mục đích của vòng tròn cây này là xem xét ảnh hưởng của khoảng cách trồng đối với sự tăng trưởng cây.

Những bức ảnh về vòng tròn cây được lan truyền trên mạng internet làm dấy lên nhiều thuyết âm mưu khác nhau, từ việc liên quan đến người ngoài hành tinh hay các thí nghiệm bí mật của chính phủ.

Gân đây, bí mật của những vòng tròn cây này dần được hé lộ. Đây đích thị là thí nghiệm của chính phủ nhưng có mục đích xem xét ảnh hưởng của khoảng cách trồng đối với sự tăng trưởng cây.

Họ đã trồng các cây tuyết tùng cách nhau 10 độ để cuối cùng tạo thành 10 vòng tròn đồng tâm ngày càng nhỏ gọn ở chính giữa. Sau nửa thế kỷ, thí nghiệm đã chứng minh mật độ trồng có ảnh hưởng đến sự tăng trưởng.

Trên thực tế, vòng tròn cây này làm nhiều người liên tưởng đến các vòng tròn khổng lồ với nhiều hình thù khác nhau bắt đầu xuất hiện trên các cánh đồng ở Anh. Những vòng tròn này vẫn là một bí ẩn lớn của nhân loại. Chúng không chỉ được tìm thấy ở Anh, mà còn ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong lục địa châu Âu và cả ở bên ngoài như Mỹ, Canada, Australia, Nhật Bản, Ấn Độ….

 Vòng tròn cây này làm nhiều người liên tưởng đến các vòng tròn khổng lồ trên cánh đồng ở Anh.
 Vòng tròn cây này làm nhiều người liên tưởng đến các vòng tròn khổng lồ trên cánh đồng ở Anh.

Những vòng tròn này thường được tạo hình rất chính xác, và cân đối, trông như thể chúng là một sản phẩm của máy móc. Các thân cây bị đè xuống và bẻ cong nhưng không hề bị chết, và thường nằm theo luồng xoáy cùng chiều kim đồng hồ hoặc ngược lại. Các vòng tròn bí ẩn đã từng được ghi nhận trong sử sách từ thế kỷ 14. Trong các thế kỷ sau đó, sự xuất hiện của chúng cũng được báo cáo rải rác tại nhiều khu vực khác nhau.

Nhưng phải đến những năm 1980, vòng tròn kỳ lạ mới bắt đầu thu hút sự chú ý của thế giới khi sự xuất hiện của một vòng tròn được báo chí đưa tin rầm rộ.

Vòng tròn khổng lồ có thể xuất hiện trên mọi loại cây trồng.
Vòng tròn khổng lồ có thể xuất hiện trên mọi loại cây trồng.

Ban đầu, các vòng tròn này được phát hiện chỉ có dạng vòng tròn khá đơn giản. Nhưng càng về sau chúng càng trở nên phức tạp hơn. Chúng có thể còn có cấu trúc như mê cung, hình dạng của các loài côn trùng, họa tiết của các nền văn minh cổ hoặc những loại chữ viết mà con người chưa từng biết đến.

Chúng có thể xuất hiện trên mọi loại cây trồng như lúa mỳ, lúa gạo, ngô, đậu, yến mạch, thuốc lá hay cỏ dại và được tạo hình hoàn chỉnh chỉ sau 1 đêm, nằm ngoài mọi sự quan sát của con người.

Cập nhật: 30/03/2023 Kiến Thức
  • 1.211