Kinh nghiệm đi du lịch Đền Hùng, Phú Thọ

  •  
  • 3.252

Khu di tích lịch sử đền Hùng nổi tiếng từ lâu là nơi quy tụ những giá trị văn hóa dân tộc đặc sắc và độc đáo. Đặc biệt vào dịp giỗ tổ hàng năm thì đây chính là nơi hấp dẫn du khách từ mọi miền tổ quốc đổ về làm lễ dâng hương. Để có một chuyến hành trình khám phá vùng đất tổ trọn vẹn hãy cùng nắm vững những kinh nghiệm phượt đền Hùng từ Đường đi, mua đồ tới sắm lễ chuẩn nhất.

Thời điểm nên đến đền Hùng

Du lịch đền Hùng mùa lễ hội.
Du lịch đền Hùng mùa lễ hội.

Bạn có tới tham quan đền Hùng, Phú Thọ vào bất kỳ thời điểm nào trong năm nhưng nhộn nhịp và thú vị nhất đó chính là dịp hội ngày 10 tháng 3. Đây cũng chính là thời gian tốt nhất để tới đền Hùng, tuy nhiên vào thời điểm này do lượng du khách đổ về rất đông nên có thể các chi phí du lịch tăng cao cũng như khó có thể tìm được chỗ nghỉ lại ưng ý.

Hướng dẫn đường đi, cách di chuyển tới đền Hùng

Đền Hùng thuộc địa phận xã Hy Chương, thành phố Việt Trì, Phú Thọ cách trung tâm Hà Nội khoảng 90km nên rất thuận lợi cho các bạn có ý định phượt hoặc du lịch bụi. Để đến được đền Hùng phổ biến nhất là có 2 cách:

Tới đền Hùng bằng xe máy, đường đi đền Hùng bằng phương tiện cá nhân:

  • Xuất phát từ Hà Nội để tới được đền Hùng bạn hãy chạy xe theo lộ trình sau: Đi theo quốc lộ 32 qua cầu Trung Hà==> khi tới cầu Phong Châu thì tiếp tục đi thẳng là tới đền Hùng.
  • Xuất phát theo quốc lộ 2 qua Vĩnh Phúc thì bạn chạy xe tới cầu Việt Trì ==> Qua trung tâm thành phố rẽ trái chừng 10km nữa là tới đền Hùng.

Tới đền Hùng bằng xe khách, thông tin nhà xe, chuyến xe chạy tuyến Hà Nội – Đền Hùng:

  • Xe Mạnh Nga Tuyến Hà Nội – Phú Thọ: Xe chất lượng cao. Hà Nội xuất phát tại bến xe Mỹ Đình lúc 8h15 và 18h10. Xuất phát Phú Thọ lúc 4h20 và 14h10. Liên hệ: Cây Xăng – Cầu Trắng – TX.Phú Thọ. Điện thoại (0210) 382.3313 – 0904.656.360.
  • Xe Hải Thường Tuyến Hà Nội – Thanh Sơn (Phú Thọ): Sáng Tân Minh đi 5h. Thanh Sơn đi 6h. Mỹ Đình về 10h15 – Chiều Văn Miếu đi 13h10. Thanh Sơn đi 13h40. Mỹ Đình về 17h30. Điện thoại: (0210) 387.4281 – 0902.216.468 – 0987.907.388.
  • Xe Hiếu Nghĩa Tuyến Hà Nội – Phú Thọ: Xe chất lượng cao. Ra vào Hà Nội tại bến xe Mỹ Đình. Phú Thọ đi 9h – Hà Nội về 16h. Điện thoại: 0982.195.902 – 0989.781.678

Theo kinh nghiệm phượt đền Hùng bạn nên đi theo nhóm 4-6 người rồi thuê ô tô riêng để vừa chủ động lại có thể tiết kiệm được tối đa chi phí.

Bảng giá vé tham quan đền Hùng

Giá vé tham quan đền Hùng.
Giá vé tham quan đền Hùng.

  • Giá vé vào bảo tàng 15,000 đồng/khách.
  • Vé lên các đền 10,000 đồng/ khách.
  • Giá vé xe điện 50,000 đồng/ khách.

Ăn uống – nghỉ ngơi ở đền Hùng/Đặc sản đền Hùng, Phú Thọ

Thịt chua Thanh Sơn, đặc sản Phú Thọ.
Thịt chua Thanh Sơn, đặc sản Phú Thọ.

Đặc sản ở đền Hùng, Phú Thọ chủ yếu là các món ăn dân dã như thịt chua, bánh tai, trám đen... bạn có thể mua ở bất kỳ đâu trên đường đi. Theo kinh nghiệm của những người đi lễ đền Hùng thường xuyên thì bạn từ xa tới nên ăn sáng ở nơi thuận tiện tới tầm trưa thì vào thành phố Việt Trì để ăn uống và nghỉ ngơi.

Một số món ăn mặn mà bạn nên gọi như: cơm nắm lá cọ, cọ ỏm chấm mắm và canh cá rau sắn, cá sông Đà, dê Thanh Sơn, thịt chua Thanh Sơn...

Do ở đền Hùng khá gần Hà Nội nên thường các du khách sẽ đi đi về về trong ngày, nhưng nếu bạn muốn ở lại thì có thể tham khảo một số nhà nghỉ, khách sạn ở gần đền Hùng đây như sau:

  • Khách Sạn Minh Ngọc – Ngã ba Đền Hùng, Việt Trì , Phú Thọ.
  • Khu Sinh Thái Đền Hùng Budapest – Tổ 1, Khu 1, Phường Vân Phú, Việt Trì , Phú Thọ.

Các địa danh không thể bỏ qua ở đền Hùng

Hang Lạng, Phú Thọ.
Hang Lạng, Phú Thọ.

Sau khi tham quan và khám phá quần thể khu di tích đền Hùng bạn cũng có thể tranh thủ dạo qua những danh thắng đẹp ở gần đó như:

  • Hang Lạng: Hang nằm tại huyện Thanh Sơn có kích thước lớn với những thạch nhũ và hình thù lạ và vô cùng đẹp mắt.
  • Đầm Ao Châu: Có diện tích khoảng 2km2 mặt nước, gồm 100 hòn đảo lớn nhỏ nằm tại huyện Hạ Hòa. Đây chính là nơi có hệ động thực vật phong phú và một bầu không khí thanh bình, yên lành.
  • Vườn quốc gia Xuân Sơn: Nằm tại huyện Thanh Sơn có diện tích lên tới 18.369 ha. Nơi đây nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên, cùng hệ sinh thái phong phú đa dạng. Tới đây bạn sẽ được tận mắt thấy những loài thực vật với số lượng lớn và đẹp như cây rau sắng, dẻ, mộc lan...
  • Suối Tiên: Tập trung hơn 10 thác nước lớn, nhỏ và những bãi đá cuội với đầy màu sắc. Đây cũng chính là nơi được nhiều du khách khi tới huyện Hạ Hòa.

Lịch sử về ngày giổ tổ Hùng Vương

Có 18 đời vua Hùng, vậy 10/3 là giỗ vị vua nào?

Cập nhật: 01/03/2019 Theo dulichfun
  • 3.252