Top 12 đặc điểm cơ thể tưởng bình thường nhưng lại là của hiếm, không phải ai cũng có thể sở hữu

  •   4,52
  • 2.323

Hãy thử kiểm tra xem bạn có các đặc điểm cơ thể lạ sau đây không nhé!

Bạn sở hữu hàm răng có khoảng trống hay đôi bàn chân gồ ghề và cho rằng đây là những đặc điểm khó coi? Những đặc điểm cơ thể khác lạ này có thể ẩn chứa nhiều ý nghĩa hơn chúng ta tưởng. Các chi tiết hiếm có đó chỉ một số ít người trên thếgiới sở hữu và chúng là lời nhắc nhở rằng vẻ đẹp của con người luôn vô cùng đa dạng.

1. Chân tóc hình chữ V

Chân tóc hình chữ V

Nếu bạn để ý khi soi gương thấy chân tóc tạo thành hình chữ V ở chính giữa đầu thì bạn thuộc 33% dân số của thế giới. Đặc điểm này được đặt tên là đỉnh đầu của góa phụ. Và nếu bạn đang tự hỏi cái tên kỳ lạ này xuất phát từ đâu thì nó có từ thế kỷ 18 ở Anh, khi nhiều phụ nữ đội những chiếc mũ hình tam giác màu đen có phần nhọn ở giữa trán.

2. Mẫu vân tay vòm

Mẫu vân tay vòm

Dấu vân tay của gần 8 tỷ người đều khác biệt, ngay cả khi là anh chị em sinh đôi cùng trứng. Điểm độc đáo về vân tay là 65% dân số có vân tay hình vòng kiềng, 30% có vân tay hình vòng xoáy và chỉ 5% sở hữu vân hình vòm độc đáo này.

3. Cơ gan tay

Cơ gan tay 

Chiếc gân tay nổi lên thực chất là một cơ đã bị thoái hóa, được giới khoa học gọi là palmaris longus (cơ gan tay). Nó hình thành để giúp tổ tiên chúng ta leo cây. Cơ bắp này không được sử dụng nữa, nhưng vẫn có những người sinh ra có cơ gan tay. Nếu bạn tò mò muốn tìm hiểu xem mình có cơ này không, hãy đặt bàn tay lên một bề mặt phẳng và dùng ngón út chạm vào ngón cái. Nếu thấy cơ nổi lên cổ tay thì bạn sở hữu đặc điểm rất hiếm có.

4. Dị sắc tố

Dị sắc tố

Đặc điểm hiếm gặp dị sắc tố khiến mỗi mắt có một màu khác nhau. Chỉ có dưới 1% dân số thế giới gặp tình trạng này. Dị sắc tố có thể xảy ra khi nồng độ melanin trong mắt không đồng đều và chủ yếu là do di truyền.

5. Gene DEC2

Nikola Tesla

Nếu bạn có một người bạn dường như luôn có mức năng lượng ở mức 100% ngay cả khi họ ngủ không ngon giấc, bạn của bạn có thể mang gene DEC2. Chỉ 5% dân số có tình trạng này. Một người bình thường được khuyến cáo ngủ ít nhất 7 tiếng để phục hồi năng lượng, trong khi những người có gene DEC2 có thể ngủ 4 - 6 tiếng và vẫn cảm thấy tươi tỉnh như hoa.

Gene DEC2 giúp cơ thể có chu kỳ ngủ nhanh hơn và hoàn thành nhiều việc hơn trong thời gian làm việc. Những bác học huyền thoại như Leonardo da Vinci hay Nikola Tesla đều có gene đặc biệt này.

6. Mắt xám, xanh lục và hổ phách

 Mắt xám, xanh lục và hổ phách

Chỉ 3% số người trên thế giới có mắt xám, ít hơn 3 lần so với số người có mắt xanh. Đôi mắt xanh lục cũng rất hiếm vì cứ 100 người thì chỉ có 2 người có màu mắt này. Và là màu mắt hiếm thứ ba là màu hổ phách với 5% dân số sở hữu.

7. Khoảng trống răng

Khoảng trống răng

Còn được gọi là Diastema, khoảng trống giữa các răng là một đặc điểm hiếm gặp mà chỉ 25% dân số có. Có rất nhiều người nổi tiếng đã coi đặc điểm độc đáo này như một thương hiệu của riêng họ.

8. Siêu vị giác

Siêu vị giác 

Một phần tư dân số thế giới sở hữu số lượng dây thần kinh vị giác trên lưỡi cao hơn, điều này khiến họ nhạy cảm hơn với mùi vị.

9. 2 lớp lông mi

Nữ minh tinh huyền thoại Elizabeth Taylor

Nữ minh tinh huyền thoại Elizabeth Taylor là đại diện tiêu biểu cho người có nét đẹp độc đáo này. Được gọi là Distichiasis, hàng lông mi kép này có thể làm cho đôi mắt trở nên quyến rũ hơn rất nhiều.

10. Ngón chân của Morton

Ngón chân của Morton

Hãy nhìn vào ngón chân của bạn, nếu bạn có ngón chân thứ hai lớn hơn ngón chân thứ nhất thì bạn thuộc 22% những người có đặc điểm được gọi là ngón chân Morton. Nhà khoa học Dudley Joy Morton tin rằng ngón chân lớn thứ hai là tàn tích tiến hóa của các ngón chân tiền nhân.

11. Thuận cả hai tay

Thuận cả hai tay

Chỉ một số rất ít người có thể thực hiện công việc bằng cả hai tay như nhau. Tình trạng đặc biệt này được gọi là thuận cả hai tay và rõ ràng nó đem lại rất nhiều lợi thế trong cuộc sống.

12. Xoáy đầu kép

Xoáy đầu kép

Chỉ 5 trong số 100 người có xoáy đầu kép trên tóc của họ. Và nếu bạn sở hữu 2 chiếc xoáy tóc mọc ngược chiều kim đồng hồ thì còn đặc biệt hơn nữa.

Cập nhật: 17/09/2022 Tổ Quốc
  • 4,52
  • 2.323