Kỳ lạ dưa hấu nổ tung ngay tại ruộng

  •  
  • 2.246

Nhiều ruộng dưa hấu ở một ngôi làng tại tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, dù không sử dụng hóa chất kích thích cũng đã bị nổ tung.

Những nông dân này trồng hạt giống dưa hấu nhập khẩu từ Nhật Bản, từ đầu tháng đến nay đã có khoảng 10 ruộng dưa hấu của các hộ gia đình bị nổ.

Theo nông dân Liu Mingsuo, có hơn 2/3 số cây dưa hấu của ông đã bị nổ tung. Ông Liu cho biết có dùng hóa chất để kích thích tăng trưởng dưa hấu vào ngày 6/5, và ngay hôm sau, có khoảng 180 quả dưa đã bị nổ.


Dưa hấu nổ tại ruộng ở ngôi làng tỉnh Giang Tô, Trung Quốc (Nguồn: News.cn)

Còn ông Wang Dehong, một người đã trồng dưa được 20 năm nay tại làng thì không hiểu tại sao ruộng dưa của ông không sử dụng bất kỳ loại hóa chất nào mà cũng bị nổ. Các chuyên gia nông nghiệp điều tra vụ việc cũng không thể đưa ra một lời giải thích. Họ cho rằng thời tiết bất thường cũng là một yếu tố quan trọng dẫn tới việc này.

Từ trước tới nay, Trung Quốc chấp thuận việc sử dụng hóa chất tăng trưởng trong mức quy định. Các xét nghiệm cho thấy các hóa chất này vẫn trong mức an toàn.

Tuy nhiên, khi người dân ngày càng lo ngại về an toàn thực phẩm, các chuyên gia cho rằng cần giới thiệu chi tiết từng giai đoạn trong quy trình sản xuất thực phẩm cho công chúng và đảm bảo an toàn thực phẩm.

Theo Vietnamnet
  • 2.246